น้ำนมแม่เหลือ เอามาใช้อาบน้ำลูกสร้างผิวสวย พร้อมประโยชน์อีกมากมายที่มากกว่าแค่การดื่มกิน

15 Feb 19 pm28 14:05

น้ำนมแม่ มีประโยชน์มากมายเลยนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้ลูกอิ่มท้องแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้นกันโรคให้ลูกน้อยไม่เจ็บป่วยง่ายอีกด้วยนะคะ เป็นเหมือนเป็นวัคซีนเข็มแรกจากธรรมชาติที่สำคัญที่สุดที่ลูกน้อยจะได้รับ แต่ประโยชน์ของน้ำนมแม่ยังมีอีกเพียบเลยนะคะ เพราะนอกจากให้ลูกน้อยได้ดื่มกินแล้ว สำหรับคุณแม่ที่มีน้ำนมเหลือเยอะ ก็สามารถนำมาใช้อาบน้ำลูกได้อีกด้วยล่ะ


น้ำนมแม่เหลือ เอามาใช้อาบน้ำลูก พร้อมประโยชน์อีกมากมาย


เหมือนอย่างคุณแม่ดารา เป้ย-ปานวาด ที่นมเหลือ ก็เลยนำมาใช้อาบน้ำให้น้องปาลิน ลูกสาวคนเล็กวัย 5 เดือนที่กำลังน่ารักน่าเอ็นดู โดยคุณแม่เป้ยเผยภาพผ่าน IG มีน้องปาลินนั่งอยู่ในกะละมังที่เต็มไปด้วยน้ำนมแม่ พร้อมแคปชั่น "อาบน้ำแร่แช่น้ำนมค่ะ...นมแม่เอง !!! @prod_palin #ปราณปาลิน #น้ำนมเหลือค่ะสามีไม่ยอมซื้อตู้เย็นใหม่ให้"

เห็นแล้วทำเอาหลายคนถึงกับอึ้งว่าน้ำนมแม่เยอะมากถึง เข้าไปคอมเมนต์ถามในไอจีกันว่า "น้ำนมแม่ทั้งหมดหรือผสมน้ำด้วยคะ" ซึ่งแม่เป้ยก็เข้ามาตอบกลับว่า "ผสมน้ำนิดหน่อยค่ะ"


น้องปาลินอาบน้ำนมแม่

 

ลูกอาบน้ำนมแม่ได้ประโยชน์อย่างไร ?

สำหรับคุณแม่ที่มีน้ำนมเหลือล้นเก็บไว้จนล้นตู้ มากเพียงพอที่จะให้ลูกน้อยได้ดื่มกินแล้ว สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์อื่น ๆ ได้อีกนะคะ อย่างการนำน้ำนมแม่มาอาบน้ำลูก ก็ช่วยทำให้ผิวพรรณของลูกน้อยมีความชุ่มชื้น สดชื่น เปล่งปลั่ง สร้างผิวสวยให้ลูกตั้งแต่เล็ก ๆ เลยนะคะ สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงนำน้ำนมแม่ที่เก็บไว้ในช่องแช่แข็งไปละลายในอ่างอาบน้ำ จากนั้นผสมน้ำอุ่นเล็กน้อย ให้น้ำนมแม่และน้ำอุ่นที่ผสมกันมีอุณหภูมิที่พอดี และก็พาลูกน้อยมาแช่ มาอาบตามปกติได้เลยค่ะ  


ได้เวลาอาบน้ำกันแล้ว


ประโยชน์จากน้ำนมแม่ที่มากกว่าแค่การดื่มกิน

ผื่นผ้าอ้อมอาจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้กับลูกน้อยนะคะ ให้ใช้น้ำนมทาบนก้นลูกให้ทั่วและแต้มมากเป็นพิเศษบริเวณที่แดงหรืออักเสบ จากนั้นรอให้น้ำนมแห้งสนิทแล้วค่อยใส่ผ้าอ้อมนะคะ


พบได้เลยกับปัญหาศีรษะของทารกตกสะเก็ด ลอกเป็นขุย ๆ หรือที่เรียกว่าชันนะตุ ซึ่งสาเหตุนั้นเกิดจากการอักเสบของต่อมไขมันบริเวณหนังศีรษะ ในการรักษา คุณแม่สามารถใช้น้ำนมแม่ช่วยได้นะคะ โดยใช้น้ำแม่ทาทิ้งไว้ก่อนสระผมประมาณ 5 นาที จากนั้นค่อยนำลูกไปสระผมตามปกติ ค่อย ๆ ถูเบา ๆ น้ำนมแม่จะช่วยลอกสะเก็ดชันตุที่หนังศีรษะได้ค่ะ  


ไม่ได้มีประโยชน์ต่อลูกน้อยเท่านั้นนะคะ สำหรับคุณแม่ที่มีปัญหาหัวนมแตกเวลาให้นมลูก หลังจากให้ลูกกินนมแม่เสร็จ ให้คุณแม่นำน้ำนมของตัวเองมาทาลงไปที่หัวนม เน้นบริเวณที่แตกมากเป็นพิเศษ จากนั้นรอให้แห้ง เมื่อถึงเวลาให้นมลูกในครั้งต่อไป ก็แค่นำผ้าหรือสำลีชุบน้ำอุ่นมาเช็ดทำความสะอาดหัวนมอีกครั้ง ก่อนให้นมลูกน้อยตามปกติ


อาบน้ำนมแม่ สร้างผิวสวยให้ลูกน้อย



สารพัดประโยชน์เลยนะคะสำหรับนมแม่ ที่ Happy Mom.Life นำมาฝากกัน ทั้งช่วยให้ลูกอิ่มท้อง มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้ผิวพรรณของลูกน้อยมีความชุ่มชื้น สดชื่น เปล่งปลั่ง และยังรักษาอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ ทั้งของลูกและของคุณแม่ได้อีกด้วย เยี่ยมสุด ๆ ไปเลย


Credit IG : ppanward