พ่อแม่ยุคใหม่ฮิต ส่งลูก “เรียนขี่ม้า” ช่วยพัฒนาบุคลิกภาพ และทำให้ลูกฉลาดล้ำ

27 Jun 19 pm30 14:19

ในยุคนี้มีกิจกรรมสนุกๆ ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้กันอย่างหลากหลาย อีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตที่คุณพ่อคุณแม่เริ่มหันมาให้ความสนใจก็คือ “กีฬาขี่ม้า” ซึ่งครอบครัวดาราบางครอบครัว ก็ให้ลูกเรียนขี่ม้าตั้งแต่เล็กๆ เลยล่ะ...


แม่แอพให้น้องปีใหม่เรียนขี่ม้าตั้งแต่ 2 ขวบ

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : aff_taksaorn


พ่อป๋อ กับแม่เอ๋ ส่งน้องภูไปเรียนขี่ม้าเหมือนกัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : aey_pornthip


กีฬาขี่ม้า อาจฟังดูเหมือนเป็นกีฬาที่ดูห่างไกลจากความคุ้นเคยของหลายครอบครัว แต่สำหรับในยุคนี้ มีโรงเรียนสอนขี่ม้าสำหรับเด็กเกิดขึ้นหลายแห่ง หลายๆ โรงเรียนรับสอนเด็กๆ ตั้งแต่ 2-3 ขวบขึ้นไป เรียกได้ว่าเด็กๆ สามารถเรียนรู้การขี่ม้าได้ตั้งแต่เล็กๆ เลยล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลเลยว่า ลูกเล็กจะขี่ม้าไม่ได้ เพราะหากได้รับการสอนที่ถูกต้องแล้ว เด็กๆ สามารถทำได้แน่นอน ลองดูตัวอย่างคลิปด้านล่างก็ได้ค่ะ


Quinlyn เด็กหญิงอายุสองขวบกับม้าของเธอ


เด็กหญิง Sianna ฝึกขี่ม้าตั้งแต่สองขวบ


เด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ขี่ม้าคล่องแคล่ว


นอกจากเรื่องความสนุกแล้ว การเรียนขี่ม้าก็มีประโยชน์ต่อเด็กๆ ในหลายๆ ด้าน Happy Mom.Life อยากชวนคุณพ่อคุณแม่มาทำความรู้จักกับกีฬานี้ เผื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการหากิจกรรมดีๆ ให้เด็กๆ ในวันหยุดค่ะ


ประโยชน์ของการเรียนขี่ม้า ด้านร่างกายและสมอง



ประโยชน์ของการเรียนขี่ม้าด้านจิตใจ


นอกจากนี้ การขี่ม้ายังเป็นอีกศาสตร์หนึ่งที่ช่วยบำบัดอาการต่างๆ ของเด็กพิเศษ เช่นเด็กออทิสติก เด็กดาวน์ซินโดรม หรือเด็กสมาธิสั้นได้ดีอีกทางหนึ่งด้วยนะคะ 

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่สนใจอยากให้ลูกเรียนขี่ม้า เพื่อเสริมบุคลิกภาพและสมองลูกให้แข็งแรง ลองหาข้อมูล แล้วพาลูกไปเลยค่ะ แม้ว่าครั้งแรกๆ ลูกจะมีท่าทีตื่นกลัวอยู่บ้าง แต่หากลูกได้เรียนกับครูผู้ฝึกสอนที่มีความรู้ ก็สามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย และเด็กๆ จะค่อยๆ เรียนรู้ จนสนุกกับมันไปได้เองค่ะ


บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง