5 วัดดังในเอเชียที่เขาว่าใครไปไหว้ขอลูกแล้วจะสมหวัง ได้ลูกน่ารักสมใจ

2019.06.28 2,099

ไม่ว่าคุณจะเป็นคู่แต่งงานที่ลองมาแล้วสารพัดวิธี หรือเป็นคู่รักที่อยากมีลูกหลังแต่งงาน เราก็มีทริปดีๆ อย่างการไปไหว้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ที่มีความเชื่อกันว่า หากคู่แต่งงานได้ไปไหว้พระขอพรเรื่องบุตรที่วัดนี้ แล้วจะมีลูกสมปรารถนาดั่งใจหวัง มาให้คู่รักได้ไปไหว้กัน จะไหว้ปุ๊บท้องปั๊บเหมือนอย่างที่คู่รักหลายคู่เขาบอกมาก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น ต้องลองไปพิสูจน์กันดูค่ะ


องค์พระสังกัจจายณ์ (Baby Buddha) จะอยู่ใกล้ๆ เจ้าแม่กวนอิม


ไหว้ขอลูกชาย-หญิง ที่ Repulse Bay ฮ่องกง

ตามความเชื่อของชาวฮ่องกง ใครอยากมีลูกก็มักจะมาไหว้ขอพรกับเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าทับทิม ที่หาดรีพลัสเบย์ (Kwan Yam and Tin Huang Temple, Repulse Bay) ซึ่งต่อจากขอพรองค์พระแม่กวนอิม ก็จะเป็นองค์พระสังกัจจายณ์ (Baby Buddha) ที่นี่มีทั้งองค์นั่ง มีเด็กๆ ผู้หญิงผู้ชายกอดอยู่รอบๆ เป็นองค์เล็กหน่อย ตั้งอยู่ด้านหน้าขวามือขององค์พระแม่กวนอิม ถ้าใครมาขอพรเรื่องการมีลูก ก็จะต้องมาไหว้ขอพรกับองค์นี้ ว่าต้องการลูกสาวหรือลูกชาย แล้วก็จะไปลูบรูปปั้นเด็กที่อยู่รอบ ๆ องค์ท่านตามเพศที่ต้องการ ส่วนคนที่ไม่ได้มาขอพรเรื่องมีลูก ก็ขอพรด้านอื่น เช่น ขอให้ครอบครัวอบอุ่น ร่มเย็นเป็นสุข สุขภาพดี อายุยืนยาว มั่งมี และยังมีองค์ยืน องค์ใหญ่ตั่งอยู่ตรงข้ามองค์พระแม่กวนอิม หันหลังให้ทะเลด้วย


ไหว้หลวงพ่อไดบุทสึ จะสมหวังดังใจนึก ที่ประเทศญี่ปุ่น

ถ้าพูดถึงสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ขึ้นชื่อเรื่องการขอลูก หลวงพ่อไดบุทสึ (Daibutsu)  วัดคามาคูระ (Kamakura) เป็นสถานที่ขอพรอีกแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังกันมาในหมู่ชาวญี่ปุ่นที่มีลูกยาก โดยความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อไดบุทสึ คือ ขอพรอะไรก็สมหวังกันทุกราย โดยเฉพาะการขอพรเรื่องลูก แต่มีทริคในการขอว่าจะต้องขอพรได้เพียงข้อเดียวเท่านั้น ถึงจะสมหวังดั่งที่ตั้งใจ


จับพุงพระสังคจาย ที่วัดหลิงซาน เจียงซู ประเทศจีน

สาเหตุที่วัดหลิงซาน ซึ่งตั้งอยู่เมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซี เป็นวัดที่มีคนเดินทางมาขอลูกมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ก็เพราะว่าวัดนแห่งนี้ไม่เพียงแต่มีพระพุทธรูปองค์ยืนสูงที่สุดในประเทศจีนและด้านในเป็นที่ประดิษฐานขององค์หลวงพ่อโตหลิงซาน หรือภูเขาศักดิ์สิทธิ์ ที่คนพากันมากราบไหว้บูชา แต่ที่วัดหลิงซาน เจียงซู ยังมี ‘พระสังคจาย’ ซึ่งเป็นพระโพธิสัตว์ที่เชื่อกันว่าเป็นเทพแห่งโชคลาภ ความร่ำรวย นอกจากนี้ พระสังคจายองค์นี้จะมีเด็กปีนป่ายล้อมรอบตัวด้วย ทำชาวจีนและนักท่องเที่ยวเชื่อกันว่า ถ้าใครได้ไปบูชา จับพุง จับตัวเด็ก และทำการเวียนเทียน 3 รอบจะทำให้ได้สมหวังในการมีลูกตามที่ปรารถนานั้นเอง


บนไข่ต้มกับหลวงพ่อโสธร ที่วัดโสธรวราราม จ.ฉะเชิงเทรา

ประเทศไทยเราเองก็มีวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในการขอลูกอยู่เหมือนกัน ซึ่งมีหลายคนที่ไปมาแล้วและคอนเฟิร์มกันว่าได้อุ้มเด็กหลังจากที่ไปขอมาจริงๆ โดยวิธีการขอลูกจากหลวงพ่อโสธร วัดโสธรวราราม จ.ฉะเชิงเทรา ให้อธิษฐานเพื่อขอให้มีลูกและบนด้วยไข่ไก่ต้ม โดยส่วนใหญ่จะเลือกบนไว้ที่ 99 ใบ หรือพวงมาลัย หรือไม่ก็การร่ายรำ แล้วจะได้อย่างที่ต้องการ นอกจากนั้น ที่วัดแห่งนี้ยังมีคนมาขอเรื่องการงาน สุขภาพ และโชคลาภ อีกด้วย


ศาลเจ้าพ่อเสือ

ศาลเจ้าพ่อเสือ (ตั๊วเล่าเอี๊ย) เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

และถ้าพูดถึงเรื่องขอลูก อีกหนึ่งสถานที่ที่เรื่องลือเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ขนาดที่ครอบครัวที่มีลูกยากยังสมปรารถนากันมาแล้ว ก็ต้องที่ศาลเจ้าพ่อเสือ (ตั๊วเล่าเอี๊ย) เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร หรือที่เสาชิงช้านี่แหละที่เขาว่าศักดิ์สิทธิ์จริง แต่มีข้อจำกัดอยู่ว่าจะขอได้แค่ปีละครั้งเท่านั้น คืนวันที่ 15 ค่ำ เดือน1 เป็นวัน “จับโหงวแม้” หรือเรียกกันว่า ‘วันขอลูก’ ซึ่งหากครอบครัวไหนต้องการมีลูก จะต้องมาที่ศาลเจ้าพ่อเสือและเริ่มขอได้ตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึงเที่ยงคืน โดยต้องนำสิงโตที่ทำด้วยน้ำตาล (ทึ้งไซ) และเจดีย์ที่ทำด้วยน้ำตาล (ทึ้งถะ) โดยมีคำแนะนำว่าคนที่ไปขอลูกฝ่ายชายจะต้องนำทึ้งไซกลับไปบูชาที่บ้าน เมื่อได้ลูกสมปรารถนาแล้วให้กลับไปถวายทึ้งไซคืนเป็น 2 เท่า


และนี่ก็คือสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในการไหว้ขอพรให้มีบุตร ที่เราคัดแล้วว่าคู่รักที่เขาไปไหว้ ต่างก็ได้บุตรกลับมาจริง! แต่ถึงจะศักดิ์สิทธิ์แค่ไหน ก็มีทั้งคนที่ไปขอแล้วสมหวังกับไม่สมหวัง ฉะนั้น อย่าคาดหวังจนเกินไป การมีบุตรอาจต้องใช้เวลา HappyMom.Life  ขออวยพรให้คู่แต่งงานทุกท่านที่อยากมีลูก ได้มีเบบี๋ตัวน้อยเป็นโซ่ทองคล้องใจตามที่ปรารถนากันทุกคนนะคะ



บทความที่เกี่ยวข้อง


Related Tips

299,179
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
277,247
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,525
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

Related Shop

Kinderpuppets Silom - Sathorn
Khet Bang Kho Laem , Bangkok
Message
Products for sensitive skin children import from Korea, gentle with pure natural... Read More
BABY CREAM (180ml) 850 Baht
850 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 Baht
690 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 Baht
790 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 Baht
890 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY LOTION (200ml) 690 Baht
690 THB
Kids Life Kids Health
Order by Kerry
690 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
Sriphat Medical Center Mueang Chiang Mai ,
Sripatum Center Faculty of Medicine Chiang Mai University Approved to be establi... Read More
Giving Birth
Ask Price
Giving Birth Natural Birth
Camille Salon Khet Din Daeng ,
07:00 - 20:00 Business infomation Business details Parking Parking: Street Pri... Read More
Hair Salon
Ask Price
Beauty Hair Salon - Product
Thantakit International Dental Center Ratchadapisek - Huaykwang
Khet Huai Khwang , Bangkok
Welcome to Thailand 's longest established dental center Receive professional... Read More
Dental Center
Ask Price
Kids Life Kids Dental

Pick up Reviews

SEE MORE

Pick up reviews

Most Popular Tips