ผมร่วงหลังคลอด ตั้งรับอย่างไรดี ถ้าไม่อยากถูกทักว่าเป็น “คุณแม่ลูกอ่อนหัวล้าน”

02 Jan 19 pm31 12:41

ไม่ว่าผู้หญิงคนไหน ก็คงไม่อยากจะถูกทักว่าผมบางจนดูเหมือนหัวล้านเพราะผมร่วงหรอกใช่ไหมคะ แต่หลังจากคลอดลูกน้อยแล้ว คุณแม่มือใหม่หลายท่านอาจต้องกลุ้มอกกลุ้มใจ เพราะผมที่เคยดกสวยตอนตั้งครรภ์ กลับร่วงเป็นกระจุกๆ จนกลายเป็นผมบาง น่ากังวลว่า อีกไม่นานเราจะต้องปลายเป็นแม่ลูกอ่อนหัวล้าน! เรื่องนี้เราจะรับมืออย่างไร Happy Mom.Life มีคำตอบค่ะ


ผมร่วงหลังคลอด ตั้งรับอย่างไรดี


ผมร่วงหลังคลอด ผิดปกติหรือไม่?

ผมร่วงหลังคลอดไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด แต่เป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้กับแม่ลูกอ่อนทุกคน ซึ่งสาเหตุหลักๆ มีอยู่ด้วยกัน 2 ข้อ คือ

จะเห็นได้ว่า อาการผมร่วงหลังคลอดไม่ใช่โรคภัย และไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลอะไรมากนัก แต่ถึงอย่างนั้น คุณแม่มือใหม่หลายคนก็คงอยากพยายามรักษาเส้นผมเอาไว้ให้มากที่สุดเพราะไม่อยากให้ผมบางลงมากมากนักใช่ไหมล่ะคะ เรามีคำแนะนำดังนี้ค่ะ



ดูแลเส้นผมหลังคลอดอย่างไรดี?

เพื่อลดปัญหาการหลุกร่วงของเส้นผมหลังคลอดลูก เราขอแนะนำให้คุณแม่มือใหม่ปฏิบัติตัวดังนี้ค่ะ


pexels


นอกจากนี้คุณแม่อาจแก้ปัญหาผมร่วงด้วยการตัดผมสั้นชั่วคราวไปก่อนก็ได้นะคะ ซึ่งหากนึกไม่ออกว่าจะตัดผมสั้นทรงไหนดี เรามีไอเดียผมสั้นสำหรับคุณแม่หลังคลอดเป็นแนวทางให้คุณแม่ด้วยนะคะ ลองคลิกอ่านที่นี่ได้เลยค่ะ

นอกจากจะทำให้คุณแม่กังวลกับปัญหาผมร่วงน้อยลงแล้ว ผมสั้นยังทำให้คุณแม่ทำอะไรได้สะดวกสบายมากขึ้น และหน้าเด็กลงด้วยนะคะ ลองทำตามคำแนะนำของเราดูสิคะ