เข้าใจเรื่องเซ็กส์ของแม่ท้องอารมณ์เหวี่ยง จบปัญหาเรื่องบนเตียงระหว่างตั้งครรภ์แต่ละไตรมาส

14 Jan 19 am31 11:03

เป็นที่รู้กันว่า เซ็กส์ไม่ใช่เรื่องต้องห้ามสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์แม้ว่าจะเป็นการตั้งครรภ์ช่วงเดือนไหน คุณแม่ก็ยังสามารถมีเซ็กส์กับสามีได้ปกติ เพียงแต่ต้องมีข้อควรระวังเป็นพิเศษเพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เซ็กส์ที่ดีจำเป็นต้องเกิดจากความต้องการของทั้งสองฝ่าย และในช่วงตั้งครรภ์ ฮอร์โมนของแม่ท้องจะขึ้นๆ ลงๆ ส่งผลให้อารมณ์ไม่แน่นอน Happy Mom.Life จึงอยากชวนว่าที่คุณพ่อและว่าที่คุณแม่ มาทำความเข้าใจถึงอารมณ์ทางเพศของคุณแม่ตั้งครรภ์เพื่อจะได้ปรับจูนกันได้ ไม่ทะเลาะกันค่ะ


การมีเซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์สามารถทำได้ ยกเว้นในบางกรณีที่มีความเสี่ยง เราจึงอยากแนะนำให้คุณแม่ตั้งครรภ์ไปฝากครรภ์กับคุณหมอเพื่อขอรับคำแนะนำเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างตั้งครรภ์เสียก่อน เพื่อความมั่นใจ และความปลอดภัยของคุณแม่กับลูกน้อย


  อารมณ์ทางเพศของคุณแม่ตั้งครรภ์ไตรมาสแรก

ในช่วงไตรมาสนี้ คุณแม่ตั้งครรภ์อาจมีอาการแพ้ท้อง ทำให้ร่างกายอ่อนแอ เหนื่อยล้า ไม่พร้อมสำหรับการมีเพศสัมพันธ์เท่าไรนัก บางคนอาจถึงขั้นกินอาหารไม่ได้ หรือมีอาการวิงเวียน ช่วงนี้จึงอาจต้องลดการมีเซ็กส์ไปก่อน แต่หากคุณแม่ไม่มีอาการแพ้ท้อง ก็สามารถมีเซ็กส์ได้ปกติค่ะ


ข้อแนะนำสำหรับคุณสามี : 


  อารมณ์ทางเพศของคุณแม่ตั้งครรภ์ไตรมาสที่ 2

เมื่อเข้าสู่ไตรมาสที่สอง อาการแพ้ท้องจะหายไป แต่ทดแทนด้วยฮอร์โมนที่เพิ่มขึ้น ทำให้ในไตรมาสนี้คุณแม่จะมีผิวพรรณสดชื่น เปล่งปลั่ง มีอารมณ์ทางเพศสูงขึ้น สามารถรับประทานอาหารได้ปกติ จึงเป็นช่วงที่คุณดูเซ็กซี่ขึ้นเป็นพิเศษในสายตาของสามี แม้ว่าหน้าท้องจะเริ่มขยายแล้วก็ตาม


ข้อแนะนำสำหรับคุณสามี : 


ตั้งครรภ์ไตรมาสสอง คุณแม่จะฟินกับเซ็กส์เป็นพิเศษ


  อารมณ์ทางเพศของคุณแม่ตั้งครรภ์ไตรมาสที่ 3

ในช่วงใกล้คลอด อารมณ์ทางเพศของคุณแม่ตั้งครรภ์จะเริ่มลดน้อยลงอีกครั้ง เนื่องจากรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงไปมาก ทำให้คุณแม่มีร่างกายที่อุ้ยอ้าย ไม่คล่องตัว และอาจมีอาการปวดหลัง รวมทั้งอาจเริ่มวิตกกังวลเกี่ยวกับการคลอด จนทำให้ไม่ค่อยมีความสุขกับการมีกิจกรรมทางเพศเท่าไรนัก


ข้อแนะนำสำหรับคุณสามี : 


เซ็กส์เป็นเรื่องสำคัญสำหรับชีวิตคู่ การพูดคุยกัน หาจุดตรงกลางที่ลงตัวจึงเป็นทางออกที่ดีสำหรับการดูแลกันและกันในเรื่องนี้ เพื่อให้ชีวิตคู่ของคุณหวานตลอดเวลา ไม่หวั่นแม้วันท้องโตไงล่ะคะ