ชวนคุณแม่มาออกกำลังกายด้วยการ "ชกมวย" สร้างหุ่นสวย สตรอง

21 Jan 19 pm31 21:01

การออกกำลังกายมีหลากหลายรูปแบบนะคะ บางคนชอบวิ่ง บางคนชอบว่ายน้ำ บางคนชอบโยคะ แต่ที่ Happy Mom.Life จะมาแนะนำกันนี้ จะช่วยให้คุณแม่สนุกกับการออกกำลังกายขึ้นอีกเยอะ โดยการออกกำลังกายที่ว่านี้ก็คือ การชกมวย ที่ประโยชน์เยอะไม่แพ้การออกกำลังกายประเภทอื่น ๆ เลยล่ะค่ะ


5 ประโยชน์ออกกำลังกายด้วยการ "ชกมวย" สร้างหุ่นสวย สตรอง

SoPosted.com


การชกมวย เป็นการออกกำลังกายประเภทคาร์ดิโอ ที่ถ้าออกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 30 นาทีขึ้นไป จะช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ของร่างกายกระชับ ลดน้ำหนัก สร้างหุ่นสวย

1.ออกกำลังกายได้ทุกส่วน

ไม่ว่าคุณแม่จะเข้าฟิตเนส ชกกระสอบทราย หรือขึ้นสังเวียนกับเทรนเนอร์ การชกมวยก็ช่วยกระตุ้นความแข็งแรงได้ทุกสัดส่วน ทั้งข้อมือ แขน ขา ข้อเท้า ต้นแขน ต้นขา สายตา ลำตัว รวมทั้งช่วยกระตุ้นการสูบฉีดและไหลเวียนเลือดในร่างกายไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย  

2.เผาผลาญแคลอรี่ได้เยอะ

การเตะ กระโดด และชกที่ต้องทำซ้ำ ๆ กันหลายครั้งนั้น ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ไม่น้อยเลยนะคะ เพียงแค่คุณแม่เริ่มต้นออกกำลังกายด้วยการชกมวยใน 1 นาทีแรกก็ช่วยเผาเผลาญไป 13 แคลอรี่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าชกมวยต่อเนื่องตลอด 30 นาที ช่วยเผาผลาญได้เกือบ 400 แคลอรี่ ช่วยลดน้ำหนักได้ดีเลยทีเดียว


หุ่นสวย สตรอง ด้วยการชกมวย 

joeleriksson.com


3.หน้าท้องแบนราบ คุณแม่หุุ่นสวยสมใจ

การชกมวยช่วยให้คุณแม่กลับมามีหุ่นสวย หน้าท้องแบนราบได้ไม่ยาก เพราะนอกจากจะเป็นการออกกำลังกายทุกส่วนอย่างที่ได้บอกกันไปแล้ว การชกมวยยังใช้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวสูงมาก รวมทั้งต้องบิดสะโพกเพื่อเพิ่มแรงส่งให้ชกออกหมัดได้หนักขึ้น เมื่อทำเป็นประจำ นอกจากคุณแม่จะมีหน้าท้องแบนราบ เผลอ ๆ อาจจะมีซิกแพ็คเพิ่มขึ้นมาอีกด้วยล่ะ

4.ปลดปล่อยอารมณ์ และช่วยคลายเครียด

เวลาปล่อยหมัดชกมวย ก็เหมือนกับการระบายอารมณ์และความเครียดไปในตัวนะคะ ถ้าเผื่อคุณแม่โกรธใคร อยากหาทางระบาย ไปชกมวยก็เป็นวิธีระบายออกที่ดีเหมือนกัน นอกจากได้ปลดปล่อยความเครียดแล้ว อะดรีนาลีนและฮอร์โมนต่าง ๆ ที่หลั่งออกมาตอนออกกำลังกายยังส่งผลที่ดีต่อร่างกาย ช่วยให้มีความสุขขึ้นด้วยนะคะ  

5.นำไปใช้ป้องกันตัวได้

นอกจากประโยชน์ดี ๆ โดยเฉพาะการเผาผลาญแคลอรี่ ลดน้ำหนักคุณแม่ให้กลับมาหุ่นสวยแล้ว คุณแม่ยังจะได้ฝีไม้ลายมือในการป้องกันตัวติดไปด้วย ครบทั้งหมัด เท้า เข่า ศอกขนาดนี้ ถ้าเกิดต้องว่าต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัย หรือใครมาทำร้าย ก็สามารถงัดแม่แม้มวยไทยมาใช้ป้องกันตัวได้ไม่มากก็น้อย  


ออกกำลังกายช่วยลดน้ำหนัก สร้างคุณแม่หุ่นสวย 

unifeed.club


เป็นการออกกำลังกายที่น่าสนใจและมีประโยชน์ไม่น้อยเลยนะคะ ช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ลดน้ำหนักให้คุณแม่กลับมาหุ่นสวย กระชับได้ในเร็ววัน ทำอย่างสม่ำเสมอควบคู่กับการควบคุมอาหาร เลือกรับประทานที่ไม่ทำลายสุขภาพ เพียงเท่านี้คุณแม่ก็สวยสตรองและสุขภาพดีแล้วล่ะค่ะ