ส่องวิธีรับมือฝุ่น PM2.5 ของโรงเรียนในกรุงเทพฯ ที่ช่วยเซฟสุขภาพเด็กๆ ได้จริง

30 Jan 19 pm31 14:55

ในช่วงที่ฝุ่นพิษ PM2.5คุกคามสุขภาพของพวกเราอยู่อย่างตอนนื้ เด็กๆ ซึ่งร่างกายยังไม่แข็งแรงย่อมเป็นอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งได้รับผลกระทบหนัก โรงเรียนต่างๆ จึงเริ่มมีมาตรการการดูแลป้องกันเด็กๆ ให้ปลอดภัย Happy Mom.Lifeจึงอยากชวนคุณพ่อคุณแม่มาชมตัวอย่างวิธีรับมือฝุ่นละอองPM2.5 แบบเป็นรูปธรรม ของโรงเรียนคุณภาพที่ใส่ใจและให้ความสำคัญกับสุขภาพของเด็กๆ ซึ่งเราคิดว่า แนวทางเหล่านี้ คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถนำไปปรับใช้ที่บ้านได้เช่นกันค่ะ



1. โรงเรียนเพลินพัฒนา

โรงเรียนเพลินพัฒนาเป็นโรงเรียนทางเลือก ตั้งอยู่ที่ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งมีค่าฝุ่น PM2.5 ค่อนข้างสูง แต่ด้วยความร่วมมือกันระหว่างคุณครูและผู้ปกครองที่ต้องการปกป้องสุขภาพของเด็กๆ ทางโรงเรียนจึงได้จัดประชุมให้มีการแก้ปัญหาร่วมกันกับผู้ปกครอง และมีแนวทางการป้องกันปัญหาค่าฝุ่นละออง PM2.5ที่น่าสนใจดังนี้





ที่มา : facebook โรงเรียนเพลินพัฒนา


2. โรงเรียนดรุณสิกขาลัย โรงเรียนนวัตกรรมแห่งการเรียนรู้

ดรุณสิกขาลัย โรงเรียนนวัตกรรมแห่งการเรียนรู้ แห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นโรงเรียนระดับประถมและมัธยมศึกษาในกำกับของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ตั้งอยู่ที่ถนนประชาอุทิศ ซึ่งก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ต้องรับมือกับปัญหาฝุ่นละออง PM2.5อย่างหนักเช่นเดียวกัน แต่โรงเรียนได้มีแนวทางแก้ไขที่น่าสนใจหลายข้อเลยค่ะ





ที่มา : facebook ดรุณสิกขาลัย โรงเรียนนวัตกรรมแห่งการเรียนรู้ มจธ. DSIL


3. โรงเรียนวรรณสว่างจิต

อีกหนึ่งโรงเรียนอนุบาลแนวทางเลือกซึ่งให้ความสำคัญกับความสุขในการเรียนและสุขภาพของเด็กๆ อย่างแท้จริง โรงเรียนวรรณสว่างจิตตั้งอยู่บริเวณถนนพระราม 2 ซึ่งมีค่าฝุ่นละออง PM2.5 สูงเป็นอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ แต่อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ และหาแนวทางรับมือเพื่อแก้ปัญหา และรักษาสุขภาพของเด็กๆ ในโรงเรียนอย่างเต็มที่ค่ะ




ที่มา : facebook วรรณสว่างจิต


ปัญหาฝุ่นละอองPM2.5ที่เราเผชิญกันอยู่ตอนนี้ถือเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติ Happy Mom.Life จึงไม่อยากให้คุณพ่อคุณแม่นิ่งนอนใจ และให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของเด็กๆ ให้มากขึ้นเท่าที่จะทำได้ จนกว่าเราจะผ่านปัญหานี้ไปได้ด้วยกันด้วยดีค่ะ