3 ที่รับบริจาคของใช้เด็กและของเล่น ส่งต่อของจำเป็นให้คนที่ต้องการ เคลียร์บ้านแบบมีคุณค่า

24 Apr 19 am30 10:54

เมื่อลูกเริ่มเติบโต คุณพ่อคุณแม่อาจต้องการโละของเก่าๆ ออกไปเพื่อให้บ้านมีพื้นที่สำหรับเก็บของเพิ่มเติม แต่ของหลายชิ้นยังใช้ได้อยู่ จะทิ้งไปก็เสียดาย Happy Mom.Life ขอแนะนำ 5 ที่รับบริจาคของใช้เด็กและของเล่น เผื่อว่าคุณพ่อคุณแม่จะนำของใช้ของลูกไปบริจาค ต่อคุณค่าให้ของเหล่านั้นเป็นประโยชน์ต่อคนที่ต้องการจริงๆ ค่ะ


Photo by Larm Rmah on Unsplash


  มูลนิธิกระจกเงา

มูลนิธิกระจกเงา รับบริจากสิ่งของเครื่องใช้ทุกชนิด เช่น เสื้อผ้า รองเท้า สภาพดี รวมทั้งหนังสือ คอมพิวเตอร์เก่าๆ เพื่อนำไปคัดแยก ส่งต่อให้ผู้ขาดแคลน หรือนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป การรับบริจาคสามารทำได้ทั้ง


1. นำสิ่งของไปบริจาคที่มูลนิธิ

โดยสามารถนำของเข้าไปบริจาคได้ด้วยตนเอง ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.30-18.00 น. และวัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-16.00น.


2. ส่งไปรษณีย์ หรือการขนส่งเอกชน

หาไม่สะดวกนำของไปบริจาคด้วยตนเอง ก็สามารถส่งไปรษณ์หรือการขนส่งเอกชนไปที่




3. บริการรับของบริจาคถึงหน้าบ้าน

คุณสามารถขอรับบริการให้ทางมูลนิธิไปรับของบริจาคถึงบ้านได้ ภาพใต้เงื่นไขที่กำหนด





  วัดพระบาทน้ำพุ

สถานสงเคราะห์ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อ HIV ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมทั้งเด็กๆ ที่พ่อแม่เสียชีวิตด้วยโรคเอดส์ และผู้ยากไร้ คนป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือ รับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่างๆ เช่น เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม เครื่องอุปโภค บริโภคทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ โดยสามารถบริจาคได้ที่



  มูลนิธิบ้านนกขมิ้น

สถานที่รับดูแลเด็กกำพร้า เด็กเร่ร่อน เด็กด้อยโอกาส คนชรา และบำบัดผู้ติดยาเสพติด จัดทำโครงการเหลือขอ เพื่อขอรับบริจาคสิ่งของทุกชนิดทั้ง เสื้อผ้า ของใช้เด็ก นอกจากนี้ยังสามารถบริจาคเงินเพื่อเลี้ยงอาหารเด็กๆ ได้อีกด้วย โดยสามารถบริจาคได้โดย


1. บริจาคด้วยตัวเอง หรือส่งขอบริจาคทางไปรษณ์และขนส่งเอกชน

คุณสามารถส่งของมาบริจาคหรือเดินทางมาบริจาคของด้วยตนเองได้ที่ 


2. นัดรับของที่บ้าน

คุณสามารถแจ้งความประสงค์ให้ทางโครงการเหลือขอไปรับของบริจาคถึงบ้านได้ ในวันอังคาร – วันเสาร์ เวลา 9.00 น.- 17.00 น. โดยโทร.แจ้งความความสงค์ได้ที่เบอร์ 0949400606, 0930307738, 023752455



สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่สนใจอยากนำของใช้ของลูกไปบริจาคกับโครงการต่างๆ ที่เราเสนอมา อย่าลืมเช็คสภาพสิ่งของเหล่านั้นก่อนว่า อยู่ในสภาพดีพอที่จะส่งต่อให้กับคนอื่นได้ และหากเป็นไปได้ ทำความสะอาดของทุกชิ้นก่อนนำไปบริจาค ก็จะดีมากๆ เลยล่ะค่ะ