8 ผลไม้บำรุงครรภ์ ช่วยแก้ปัญหาสารพันที่แม่ตั้งครรภ์ต้องรับมือ

24 May 19 am31 10:49

คุณแม่ตั้งครรภ์ที่เผชิญปัญหาจากร่างกายที่เปลี่ยนไปอาจเกิดความเครียดเพราะห่วงสุขภาพของลูกในครรภ์ และทรมานกับปัญหาสารพัดที่เข้ามา วิธีหนึ่งที่ช่วยคุณได้ คือการกินอาหารที่มีประโยชน์อย่างผลไม้ Happy Mom.Life รวบรวมเอาผลไม้ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรกินเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ที่ต้องเผชิญระหว่างตั้งครรภ์มาฝากค่ะ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง



1. มะละกอ แก้ท้องผูก

ในมะละกอมีไฟเบอร์มาก จึงเหมาะสำหรับแม้ท้องสุดๆ เลยล่ะค่ะ นอกจากช่วยแก้อาการท้องผูกในแม้ท้องได้แล้ว ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งจำเป็นต่อร่างกาย และป้องกันปัญหาเลือดออกตามไรฟันได้อีกด้วยนะคะ


2. อินทผลัม ช่วยให้คลอดง่าย

อินทผลัมมาสารสำคัญช่วยสร้างความแข็งแรงให้มดลูกคุณแม่ ทำให้คลอดง่าย จึงเหมาะสำหรับคุณแม่ที่วางแผนคลอดธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง และยังช่วยลดอาการตกเลือดหลังคลอดได้ดี นอกจากนี้ ยังเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยไฟเบอร์ จึงช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้อีกด้วยค่ะ


3. ส้ม ป้องกันความผิดปกติของหลอดเลือด

ส้มมีกรดโฟลิกที่มีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ และยังช่วยป้องกันความผิดปกติของหลอดเลือดได้อีกด้วยนะคะ คุณแม่ที่มีปัญหาท้องผูก กินส้มก็ช่วยให้ขับถ่ายง่ายขึ้นได้ค่ะ



4. กล้วย สร้างอารมณ์ดี

กล้วยเป็นผลไม้ที่มีใยอาหารสูง ช่วยลดอาการท้องผูกได้ดี มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย และมีสารสำคัญที่ช่วยให้คุณแม่อารมณืดีด้วยนะคะ


5. มะพร้าว ลดอาการอ่อนเพลีย

มะพร้าวช่วยดับกระหาย แก้อ่อนเพลียได้ดี และมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอีกหลายชนิดด้วยค่ะ



6. ฝรั่ง สร้างภูมิคุ้มกัน

คงไม่ดีแน่หากแม่ท้องจะป่วยระหว่างตั้งครรภ์ การกินฝรั่งจึงสามารถช่วยคุณได้ เพราะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันได้เป็นอย่างดี และยังมีคุณสมบัติช้วยบำรุงกระดูและฟันให้แข็งแรด้วยค่ะ


7. แอปเปิ้ล บรรเทาอาการแสบร้อนกลางอก

แอปเปิ้ลมีคุณสมบัติที่ช่วยบำรุงร่างกายให้หายอ่อนเพลีย หายเครียดจากการทำงาน แถมช่วยบำรุงกระดูกให้คุณแม่และทารกในครรภ์ได้อีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ แอปเปิ้ลยังช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนในอกซึ่งเกิดบ่อยกับคุณแม่ตั้งครรภ์ค่ะ


8. มะม่วงสุก เสริมสร้างกระดูกของแม่ท้องและทารกในครรภ์

อุดมด้วยแคลเซียมช่วยสร้างความแข็งแรงให้กระดูกและฟันของคุณแม่กับทารก จึงเป็นประโยชน์และเหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์มากเลยล่ะค่ะ


ผลไม้เป็นเหมือนของขวัญจากธรรมชาติที่มอบให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์และทารกในครรภ์ แต่อย่าลืมว่าควรกินอย่างพอเหมาะ และควรล้างให้สะอาดก่อนกินเสมอด้วยนะคะ


บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง