สูตรลับ Power Pumping เพิ่มน้ำนมให้ไหลเยอะขึ้น สำหรับคุณแม่นักปั๊ม

28 May 19 am31 07:41

Power pumping หรือ PP คือการเลียนแบบวิธีดูดนมของทารกน้อยในช่วงที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อกระตุ้นหรือหลอกให้ร่างกายผลิตน้ำนมแก่คุณแม่หลังคลอดที่น้ำนมน้อย น้ำนมมาช้า นมหด หรือคุณแม่ที่ต้องการกระตุ้นร่างกายให้ผลิตน้ำนมเยอะๆ เพราะอย่างที่คุณแม่ทราบดีว่า น้ำนมของแม่ในช่วง 2-3 วันหลังคลอดนั้น จะมี “โคลอสตรัม” (Colostrum) หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า นมเหลืองหรือหัวน้ำนม น้ำนมชนิดนี้จะมีภูมิคุ้มกันจากแม่สูงที่สุด ช่วยให้ลูกมีภูมิต้านทานโรคหลายอย่าง เช่น โรคอุจจาระร่วง โรคหูน้ำหนวก โรคทางเดินหายใจ และโรคภูมิแพ้ ฯลฯ ดังนั้น การที่แม่มีนมให้ลูกทานอย่างเพียงพอ ย่อมมีผลดีและเป็นประโยชน์กับลูกไม่น้อย



อีกทั้งยังมีผลวิจัยจากกุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ชี้ว่า นมแม่ที่แช่เย็นไว้ ไม่ว่าจะนาน  1 เดือนหรือ 1 ปี ก็ยังมีสารอาหารมากกว่านมผงชงใหม่ และแม่ที่มีลูกติดๆ กัน ยังสามารถให้ลูกคนโตทานนมแม่ได้จนถึงอายุ 7 ขวบ ฉะนั้น แม่ที่มีน้ำนมน้อยหรือแม่ที่อยากมีน้ำนมให้ลูกดื่มนานๆ  ต้องรู้จักวิธีกระตุ้นน้ำนมให้มีน้ำนมมาอย่างต่อเนื่อง เพียงพอต่อความต้องการของลูก และเพื่อที่แม่จะสต็อกน้ำนมเก็บไว้ให้ลูกดื่มได้นานที่สุด


วิธีกระตุ้นน้ำนมแม่ให้มีต่อเนื่อง


สูตรการทำ PP หรือ Power pumping ให้ได้ประสิทธิภาพ

**สำหรับสูตร PP ที่คุณหมอแนะนำ ควรปั๊มอย่างน้อยวันละ 2-3 รอบต่อวัน และทำอย่างต่อเนื่องเพื่อให้น้ำนมมาเยอะ


หลักการปั๊มนมแบบ PP ไม่ให้เจ็บ


ทั้งนี้ทั้งนั้น น้ำนมจะมามากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของคุณแม่ด้วยนะคะ คุณแม่ที่ทำสูตรเดียวกันนี้ อาจจะมีน้ำนมไม่เท่ากันก็ได้ แต่เชื่อว่าวิธีนี้จะเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยเพิ่มน้ำนมให้คุณแม่ได้แน่นอน ถ้าปั๊มนมอย่างมีวินัย