คุยกับคุณหมอเด็กตัวจริงผ่านแอป "Raksa ป่วยทัก รักษา" ไม่ต้องไปปรึกษาหมอกูเกิ้ล

24 Jun 19 pm30 17:25

สำหรับคุณแม่ตั้งท้องหรือคุณแม่มือใหม่ที่อยากขอคำปรึกษาตัวต่อตัวกับคุณหมอ วันนี้ HappyMom.Life เรามีแอปพลิเคชั่นดีๆ ที่จะทำให้เราไม่ต้องเดาอาการ ไม่ต้องไปค้นหาว่าเราเป็นโรคอะไร หรือป่วยเป็นอะไร ผ่านการค้นหา Google อีกต่อไป เพราะคุณสามารถใช้ เปิดแอปพลิเคชั่น Raksa และคอลเพื่อปรึกษาคุณหมอภายในไม่กี่นาที



โดยแอปพลิเคชันนี้มีชื่อว่า Raksa ป่วยทัก รักษา เป็นแอปพลิเคชั่นจะทำให้ทุกคน สามารถขอคำปรึกษาปัญหาสุขภาพหรือโรคต่างๆ กับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่ได้รับใบอนุญาติประกอบอาชีพเวชกรรม โดยคุณหมอแต่ละท่านมีประสบการณ์ทางวิชาชีพเฉลี่ยมากกว่า 10 ปี ในการรักษา และมีประสบการณ์การให้คำปรึกษาผู้ป่วยในโรงพยาบาลชั้นนำทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา โดยขั้นตอนง่ายๆ เพียงเลือกคุณหมอผู้เชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ เพื่อปรึกษาปัญหา ขอคำแนะนำ หรือไขข้อกังวลใจให้ตรงกับอาการเจ็บป่วยของเรา โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง รอรถติด และรอคิวที่สถานพยาบาล ก็คุยกับหมอได้


1. ติดตั้ง แอป Raksa ป่วยทัก รักษา จาก Play Store หรือ App Store ลงมือถือก่อน หลังจากโหลดแอปพลิเคชั่นลงเครื่องแล้ว กดเข้าไปในแอปพลิเคชั่น จะมีให้คุณกรอกเบอร์โทรศัพท์เพื่อรับรหัสยืนยันตัวตนทาง SMS นำ รหัส 4 ตัว จาก SMS ที่แอป Raksa ป่วยทัก รักษา ส่งมา กรอกลงในช่อง จากนั้น แอปพลิเคชั่นจะให้คุณกรอกข้อมูลส่วนตัวลงไป เช่น ชื่อ-นามสกุล วันเกิด เพศ

2. เลือกคุณหมอที่ต้องการขอคำปรึกษา

3. วีดิโอคอลคุยกับคุณหมอตัวต่อตัวได้เลย



ซึ่งนอกจาก แอป Raksa ป่วยทัก รักษา จะเป็นการปรึกษาคุณหมอเพาะทางที่จะทำให้เราเข้าใจอาการและโรคมากขึ้นแล้ว ยังมีบทความเกี่ยวกับโรคต่างๆ ที่เขียนโดยคุณหมอ เช่น วีดีโอ ข้อมูลเกี่ยวกับโรค อาการ การรักษา วีธีการปฏิบัติตัว คำถามที่พบบ่อยเมื่อเกิดโรค ให้ผู้ป่วยหรือคุณแม่ที่ได้เข้าใจมากขึ้นด้วย ซึ่งแอปพริเคชั่นนี้เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี บนระบบ Android และ iOS แต่จะมีค่าใช้จ่ายในการขอคำปรึกษากับคุณหมอ อ๋อ...แต่มีช่วง 17.00 น. - 23.00 น. ที่คุณแม่สามารถขอคำปรึกษาแพทย์ได้ฟรีด้วยนะ เข้าไปเช็คตารางที่ แอฟ Raksa ป่วยทัก รักษา เลย