มีลุ้น ! 10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ไหว้พระขอพร-ขอลูกสมหวังดังใจ ทั้งในไทยและต่างประเทศ

2018.09.09 6,007

อยากมีลูกแล้ว แต่รอแล้วรอเล่าก็ยังไม่มาสักที หรือแต่งงานแล้วอยากมีลูกเลย จะได้มีลูกทันใช้ มีแรงวิ่งเล่น ไปท่องเที่ยวกับลูกแบบยังไหว ไม่แก่ไปซะก่อน นอกจากอาศัยวิทยาการทางการแพทย์ ปรึกษาขอคำแนะนำจากคุณหมอแล้วแล้ว คุณแม่หลายท่านก็เลือกใช้วิธีไปไหว้พระขอพร-ขอลูก ณ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการขอลูก ช่วยให้คุณแม่สมหวัง ถึงจะมีลูกยากแต่ก็มีลูกสมใจกันมานักต่อนักแล้ว เชื่อไว้ก็เสียหาย เป็นที่พึ่งทางใจได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ จะมีสถานที่ไหนได้รับความนิยมกันบ้าง Happy Mom.Life  รวม 10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ไหว้พระขอพร-ขอลูกสมหวังดังใจ ทั้งในไทยและต่างประเทศมาไว้ให้ที่นี่แล้ว งานนี้รับรองมีลุ้น ! 


ไหว้พระขอพร-ขอลูกสมหวังดังใจ  

freepik.es


ศาลเจ้าพ่อเสือ กรุงเทพมหานคร

ศาลเจ้าพ่อเสือ หรือตั่วเหล่าเอี๊ย ศาลเจ้าจีนแต้จิ๋วที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่ง เป็นที่เคารพนับถือของทั้งชาวไทยและชาวจีน นับเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ขึ้นชื่อเรื่องขอลูกได้สมหวังดังใจ แนะนำให้มาในคืนวันที่ 15 ค่ำเดือน 1 ตามปฏิทินจีน เพราะเป็นวันดีสำหรับการขอลูก หรือที่เรียกว่าจับโหงวแม้ ซึ่งใน 1 ปีจะมีเพียงวันเดียวเท่านั้น สามารถมาขอลูกได้ตั้งแต่ 6 โมงเช้าไปจนถึงเที่ยงคืนโดยนำสิงโตที่ทำด้วยน้ำตาล (ทึ้งไซ) และเจดีย์ที่ทำด้วยน้ำตาล (ทึ้งถะ) มาถวาย และให้ฝ่ายชายเอาทึ้งไซกลับมาบูชาที่บ้าน เมื่อมีลูกสมใจแล้วจึงนำทึ้งไซกลับมาคืนที่เดิมเป็น 2 เท่า


12fly.com.my


วัดมังกรกลมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) กรุงเทพมหานคร

นอกจากการมาแก้ชงแล้ว มาขอลูกที่วัดเล่งเน่ยยี่ก็สมหวังเช่นกัน โดยให้ไปขอพรกันกับแม่ซื้อหรือองค์อาพั้ว องค์เจ้าอุ้มเด็กอยู่ติดกับเจ้าพ่อเห้งเจีย ที่เชื่อกันว่าเป็นผู้ดูแลเด็ก ๆ คล้าย ๆ กับพี่เลี้ยง และเจ้าแม่กวนอิมปางประทานลูก (องค์แซ่จูเนียว) โดยในวันที่ 7 เดือน 7 ตามปฏิทินจีน ทางวัดจะมีการฉลองวันเกิดของอาพั้ว ในงานจะมีขนมสำหรับไหว้อาพั้วอยู่ ถ้าอยากมีลูกแนะนำให้มาจุดธูปอธิษฐาน และหยิบขนมไป 1 ชิ้น ถ้าได้อุ้มลูกสมใจแล้ว ปีหน้าก็มาไหว้ท่านและนำขนมมาคืน ดูจากจำนวนขนมที่เอามาวางแล้ว ต้องบอกเลยว่ามีคนสมหวังเพียบ

วัดพระเชตุพลวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) กรุงเทพมหานคร

อยากขอพรเรื่องลูกให้ไปขอพรกับพระพุทธโลกนาถ พระพุทธรูปยืนปางห้ามสมุทร อายุมากกว่า 400 ปีตั้งแต่สมัยอยุธยา ผู้ที่ต้องการมีลูกหรือผู้ที่มีลูกยาก ต่างก็ได้ลูกสมใจ สุขสมหวังจากการไปขอพรที่นี่ แต่มีเคล็ดว่าต้องมาขอวันพระเท่านั้น โดยตุ๊กตา และผลไม้ 3 ชนิด คือ มะพร้าวอ่อน สับปะรด และกล้วยน้ำว้ามาถวาย เพราะเชื่อกันว่าเป็นผลไม้ชั้นสูงของเทวดา


watpho.com


วัดโสธรวราราม (วัดหลวงพ่อโสธร) จังหวัดฉะเชิงเทรา

วัดโสธรวราราม หรือวัดหลวงพ่อโสธร เป็นสถานที่อันดับต้น ๆ ที่นิยมมาขอพร ทั้งเรื่องการเรียน การงาน โชคลาภ รวมถึงขอลูก โดยสามีภรรยาที่อยากมีลูก มีลูกยาก ต่างก็เดินทางมาทั่วสารทิศเพื่อมาขอลูกกันเป็นจำนวนมาก สมหวังกันก็มากเช่นเดียวกัน จากความศักดิ์สิทธิ์และการบอกเล่ากันปากต่อว่ามาที่นี่ ขอลูกได้ลูกสมหวังดังใจ จึงมีคนนิยมมาบนบาน อธิษฐานขอกันไม่เว้นแต่ละวัน หากสำเร็จสมดังใจก็จะนำไข่ต้ม 99-999 ใบ มากน้อยแล้วแต่กำลังทรัพย์ หรือจะเป็นพวงมาลัย ดอกไม้ธูปเทียน และรำแก้บนถวาย

เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี

ผู้คนจำนวนมากที่เดินทางไปนมัสการพระบาทหลวง หรือพระพุทธบาทหลวง รอยพระพุทธบาตรขนาดใหญ่ที่สูงที่สุดของประเทศไทย แม้เส้นทางการขึ้นเขานั้นจะทรหดเอาการ แต่คนก็ที่เดินทางไปก็ยังล้นหลาม เต็มไปด้วยแรงศรัทธา แห่แหนขึ้นไปไหว้พระขอพร ขอลูก สมหวังดังปรารถนากันนักต่อนัก โดยช่วงที่เปิดให้ขอพรจะอยู่ที่ประมาณเดือนมกราคม-มีนาคมของแต่ละปี ฟิตร่างกาย เตรียมใจให้พร้อม ลงจากเขามามีข่าวดี เบบี๋มาแน่นอน


blog.takemetour.com


วัดพระธาตุดอยคำ จังหวัดเชียงใหม่

เลื่องลือกันไปทุกทิศทุกทางถึงชื่อเสียงของหลวงพ่อทันใจ ที่หลาย ๆ คนนิยมจะไปขอพรเรื่องการงาน โชคลาภ สุขภาพ รวมไปถึงเรื่องลูก แต่มีข้อแม้ว่าสามารถขอได้เพียงเเค่ข้อเดียวเท่านั้น และเมื่อสมหวังแล้วก็ให้นำพวงมาลัยดอกมะลิสีขาวบริสุทธิ์มาแก้บน ร่ำลือกันว่าถ้าขอพรที่นี่แล้วรับรองได้ผลลัพธ์มีลูกแบบรวดเร็ว ทันใจ สมชื่อหลวงพ่อทันใจจริง ๆ

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช

พระกัจจายนะหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าพระแอด พระพุทธรูปสีทองอร่าม ลักษณะรูปร่างอ้วนท้วนสมบูรณ์ ใบหน้ายิ้มแย้มมีเมตตา ประดิษฐานอยู่ในวิหารพระมหากัจจายนะ (พระแอด) ภายในวัด มีผู้คนมากราบไหว้เพื่อขอพรทั้งในเรื่องสุขภาพและความเจ็บป่วย โดยเฉพาะอาการปวดเมื่อย ปวดเอว ปวดหลัง รวมทั้งการขอลูก อยากได้ลูกสาว ลูกชาย หรือลูกแฝด ก็ขอกันได้เลย หากได้สำเร็จตามที่ขอ ก็จะนำรูปเด็กหรือรูปลูกของตัวเองมาวางไว้ที่สถานที่ที่จัดเตรียมไว้ให้ หรือกลับมาถวายดอกมะลิเพื่อแก้บน


mgronline.com


วัดหลิงซาน ประเทศจีน

เป็นอีกที่ที่คนนิยมไปขอลูก โดยที่รูปปั้นพระสังกัจจายน์จะเห็นว่ามีเด็กมาเกาะที่ตัวพระสังกัจจายน์เป็นจำนวนมาก เพราะว่าท่านเป็นคนอารมณ์ดี เด็ก ๆ เห็นก็อยากเข้าใกล้จึงเป็นที่มาของการขอลูกที่นี่ เวลาขอมีเทคนิคเล็กน้อย คือ ให้เอามือไปลูบ ๆ วนเวียน ๆ ที่ทองของพระสังกัจจายน์ ไม่นานก็จะได้ลูกสมหวังดังใจ

วัดโคโตคุอิน ประเทศญี่ปุ่น

ในวัดโคโตคุอินจะมีพระใหญ่ ไดบุทสึ ที่มีความเชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ว่ากันว่าขอพรอะไรก็จะสมหวังกันทุกราย โดยเฉพาะการขอพรเรื่องลูก ทำให้ชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อในการบนบาน เพื่อขอให้ประสบความสำเร็จต่าง ๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเรื่องการงาน ความรัก สุขภาพ รวมถึงขอลูกสำหรับคู่ที่มีลูกยากนั่นเอง

วัดเจ้าแม่กวนอิมทินหัว อ่าวรีพัลส์เบย์ ฮ่องกง

ขึ้นชื่อมากในเรื่องการมาขอลูก โดยวัดนี้เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดของฮ่องกง บริเวณวัดจะมีเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายของวัด ซึ่งผู้คนนิยมเดินทางไปกราบไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม อธิษฐานจิตให้ได้ลูกสมใจ และยังมีพระสังกัจจายน์ที่เชื่อกันว่าสามารถขอเพศของลูกได้ โดยหลังจากกราบไหว้แล้วก็ให้ลูบที่ท้องของพระสังกัจจายน์ ถ้าอยากได้ลูกชายให้ลูบท้องซ้าย อยากได้ลูกสาวให้ลูบท้องขวา


govivigo.com


ลิสต์มาให้กันถึง 10 สถานที่ ให้มาไหว้พระขอพร-ขอลูกสมหวังดังใจ ทั้งในไทยและต่างประเทศ คุณแม่หลายท่านไปขอลูกกันมาแล้วสมหวัง มีลุ้นกันให้เห็นมาแล้ว ยังไงก็อย่าพึ่งหมดหวังกันนะคะ และนอกเหนือจากการมาไหว้พระขอพร-ขอลูกแล้ว วิทยาการทางการแพทย์บ้านเราในปัจจุบันก็ล้ำหน้ามากขึ้น รับรองมีลูกทันใช้ มาเป็นโซ่ทองคล้องใจ ไม่นานเกินรอค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

299,200
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
277,539
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,565
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง

Kinderpuppets สีลม - สาทร
เขตบางคอแหลม , กรุงเทพฯ
ผลิตภัณท์สำหรับเด็กผิวแพ้ง่าย นำเข้าจากเกาหลี อ่อนโยนด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรม... อ่านต่อ
BABY CREAM (180ml) 850 บาท
850 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 บาท
> 690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 บาท
790 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY LOTION (200ml) 690 บาท
690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 บาท
890 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
Sriphat Medical Center เมืองเชียงใหม่ ,
ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งในครา... อ่านต่อ
คลินิกกุมาร (Pediatric Clinic)
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพเด็ก
Camille Salon เขตดินแดง ,
คามิเย่ ซาลอน สาขาศรีย่าน ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ เราพร้อมที่จะดูแลและให้คำปรึก... อ่านต่อ
ร้านเสริมสวย
สอบถามราคา
ความสวยความงาม สปาและซาลอน
Thantakit International Dental Center รัชดาภิเษก - ห้วยขวาง
เขตห้วยขวาง , กรุงเทพฯ
ศูนย์ทันตกรรมทันตกิจเป็นศูนย์ทันตกรรมครบวงจรที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยคุณปู่จง ศิริไกร... อ่านต่อ
ทันตกรรมเด็ก
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพช่องปากเด็ก

รีวิวแนะนำ

ทั้งหมด
โยคะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
Sofit
เรื่องทั่วไปของแม่ตั... เรื่องทั่วไปสำหรับแม...
3.00 1
Yosana Co

https://yosana.co/blogs/yoga-blog/yoga-for-moms-to-be/

บทความยอดนิยม

ร้านค้าตามหมวดหมู่