5 วิธีดูแลคนท้อง สำหรับว่าที่คุณพ่อมือใหม่

2019.06.07 601

ช่วงนี้ ข่าวดาราพากันท้องมีเยอะหลายคนเหลือเกิน แต่HappyMom.Life เราเชื่อว่าไม่ได้มีแค่คู่รักดาราแน่นอนที่กำลังจะเป็นว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ คู่รักคู่แต่งงานหลายๆ คู่ ก็อาจจะกำลังมีเบบี๋ตัวน้อยอยู่ในช่วงนี้เหมือนกันก็ได้นะ ซึ่งในช่วงเวลา 9 เดือนก่อนคลอดนี่แหละ ที่ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญต่อหน้าที่ของคุณพ่อมือใหม่ที่สุด ก็ใครจะได้ใกล้ชิดและทำให้ว่าที่คุณแม่ที่กำลังท้องอยู่รู้สึกดีได้เท่ากับดูแลจากคุณสามีกันล่ะ เพราะฉะนั้น นอกจากการดูแลขั้นพื้นฐานที่คุณภรรยาต้องการแล้ว ยังมีวิธีการดูแลคนท้อง สำหรับว่าที่คุณพ่อมือใหม่ ที่หลายคนอาจมองข้ามมากฝากบรรดาคุณสามีกันด้วย



1. ไปพบแพทย์ด้วยกันทุกครั้ง

นอกจากคุณแม่ท้องแรกจะมีความกังวลใจเรื่องการตั้งครรภ์อยู่ภายในใจสารพัดแล้ว กำลังใจจากคนใกล้ชิดก็ถือเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน การที่คู่ชีวิตให้ความสำคัญอย่างการไปพบแพทย์ด้วยกันทุกครั้ง จึงเป็นวิธีการหนึ่งที่ทำให้เธอรู้สึกอุ่นใจ ในขณะที่คุณพ่อมือใหม่เองที่ไม่มีความรู้เรื่องแม่และเด็ก หรือเรื่องของการตั้งครรภ์มาก่อนเลย การได้พบแพทย์พร้อมกับภรรยาที่ตั้งครรภ์อยู่ก็จะได้เข้าใจอาการของคนท้องได้มากยิ่งขึ้น ดูแลภรรยาและการปฏิบัติตัวตามได้ถูกต้องถูกวิธีที่แพทย์แนะนำ


2. พาไปช็อปปิ้ง

ถึงจะเป็นคนท้องแต่ก็ต้องดูสวยอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้นไม่ต้องห่วงเลยว่า ว่าที่คุณแม่จะช็อปปิ้งไม่ไหว เพราะต่อให้ท้องอ่อนๆ หรือท้อง 9 เดือน ยังไงก็ออกไปช็อปได้ถ้าใจรัก ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อสาวๆ กำลังเป็นว่าที่คุณแม่แล้ว มนุษย์แม่จะไม่ทำอะไรเพื่อตัวเองเพียงอย่างเดียวแน่นอน แต่การช็อปจะยังเผื่อแผ่ไปถึงลูกน้อยในครรภ์ที่ยังไม่ลืมตาดูโลกด้วย แผนกชุดเด็กน่ารักๆ และอุปกรณ์เตรียมความพร้อมสำหรับลูกน้อย จะเป็นพื้นที่ความสุขของคุณแม่มือใหม่ได้ไม่ยาก


3. ขยันถ่ายรูปด้วยกันบ่อยๆ เก็บไว้เป็นความทรงจำ

คนอื่นอาจจะคิดว่ามันเว่อร์ไปไหม ถ้าจะถ่ายภาพว่าที่คุณแม่มือใหม่ขณะตั้งครรภ์ ทั้งที่เป็นถาพถ่ายพรีตั้งครรภ์ที่คล้ายๆ กับถ่ายพรีเวดดิ้ง คลิปวิดีโอ เซลฟี่ เก็บไว้เป็นความทรงจำ แต่อยากจะบอกว่าระยะเวลา 9 เดือนนั้น มันสั้นและผ่านไปเร็วมากๆ รู้ตัวอีกทีอาจจะถึงกำหนดวันคลอดแล้วก็ได้ ฉะนั้นถ้าพ่อแม่มือใหม่ไม่อยากพลาดช่วงเวลาดีๆ จงอย่าปล่อยให้เวลานี้ผ่านไปโดยไร้ความหมาย เก็บภาพภาพก่อนคลอดเอาไว้ดูเป็นความทรงจำเท่าที่จะทำได้ ถือเป็นกิจกรรมใหม่ในครอบครัวที่ดูน่ารักและสร้างสัมพันธ์รักให้คุณมีความรักความผู้พันธ์กับทารกในครรภ์ที่ยังไม่เกิดมากขึ้นด้วย



4. พาไปกินของอร่อยๆ

คุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์เป็นช่วงที่ร่างการต้องการสารอาหารไปบำรุงร่างกายมากที่สุด การที่คุณสามีพาภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ออกจากบ้านไปทานอาหารตามที่ต่างๆ ที่เธออยากไปนั้น นอกจากจะทำให้คุณแม่ที่กำลังท้องมีความสุขกับการกินและทานอาหารได้มากขึ้นแล้ว (บางคนทานได้น้อย ตามอาการแพ้ท้อง) ยังถือเป็นการใช้ช่วงเวลานี้ ทำให้เธอมีความสุขกับการออกนอกบ้าน ก่อนที่คุณแม่มือใหม่จะวุ่นอยู่กับการเลี้ยงลูกจนไม่มีเวลาออกไปไหน เหมือนอย่างในช่วงนี้แน่นอน


5. คนท้องถูกทุกอย่าง

คนท้องมักจะมีอารมณ์แปรปรวน มีความเครียดสะสม อารมณ์สวิงขึ้นๆ ลงๆ หงุดหงิดง่าย ขี้น้อยใจขึ้นมาแบบไม่มีเหตุผล ซึ่งอารมณ์แปรปรวนเหล่านี้เธออาจจะไม่เคยเป็นมาก่อนเลย แต่มาเป็นตอนช่วงท้องนี่แหละ แต่ถ้าคุณสามีเข้าใจและเลือกที่จะยอมความแบบนิ่มนวล เธอว่าไงก็ว่างั้นแหละ หลีกเลี่ยงการทะเลาะเบาะแว้ง ความเครียดที่มีผลต่อลูกในท้องก็จะไม่เกิดขึ้น แม้ว่าช่วงแรก ๆ อาจจะงง ๆ ไปบ้าง แต่ถ้ารักแล้ว คุณจะเข้าใจธรรมชาติของคนท้องได้ไม่ยาก


คนท้องไม่ได้อ่อนแอค่ะ ยังคงทำทุกอย่างได้เหมือนอย่างคนปกติทุกอย่าง แต่แค่ต้องการการดูแลเอาใจใส่และความเข้าใจจากคนใกล้ชิดมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งถ้าคุณผู้ชายยอมสละเวลามาดูแลเอาใจใส่ พร้อมที่จะเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ คุณจะได้อะไรมากมายกว่าที่คุณคิด รวมทั้งได้ใจภรรยา หญิงที่กำลังเป็นแม่ของลูกและคู่ชีวิตที่พร้อมเคียงข้างคุณ เช่นเดียวกับที่คุณคอยอยู่เคียงค้างเธอในทุกเวลา ไปด้วยกัน


บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง

299,182
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
277,279
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,527
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง

Kinderpuppets สีลม - สาทร
เขตบางคอแหลม , กรุงเทพฯ
ผลิตภัณท์สำหรับเด็กผิวแพ้ง่าย นำเข้าจากเกาหลี อ่อนโยนด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรม... อ่านต่อ
BABY CREAM (180ml) 850 บาท
850 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 บาท
> 690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 บาท
790 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY LOTION (200ml) 690 บาท
690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 บาท
890 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
Sriphat Medical Center เมืองเชียงใหม่ ,
ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งในครา... อ่านต่อ
คลินิกกุมาร (Pediatric Clinic)
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพเด็ก
Camille Salon เขตดินแดง ,
คามิเย่ ซาลอน สาขาศรีย่าน ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ เราพร้อมที่จะดูแลและให้คำปรึก... อ่านต่อ
ร้านเสริมสวย
สอบถามราคา
ความสวยความงาม สปาและซาลอน
Thantakit International Dental Center รัชดาภิเษก - ห้วยขวาง
เขตห้วยขวาง , กรุงเทพฯ
ศูนย์ทันตกรรมทันตกิจเป็นศูนย์ทันตกรรมครบวงจรที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยคุณปู่จง ศิริไกร... อ่านต่อ
ทันตกรรมเด็ก
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพช่องปากเด็ก

รีวิวแนะนำ

ทั้งหมด
โยคะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
Sofit
เรื่องทั่วไปของแม่ตั... เรื่องทั่วไปสำหรับแม...
3.00 1
Yosana Co

https://yosana.co/blogs/yoga-blog/yoga-for-moms-to-be/

บทความยอดนิยม

ร้านค้าตามหมวดหมู่