ลุ้นเพศลูกสนุก ๆ จาก 5 สัญญาณ "ลูกสาว VS ลูกชาย" ได้รู้กัน!

2018.09.22 6,031

เทคโนโลยีทางการแพทย์ในปัจจุบัน ทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถที่จะรู้เพศของทารกในครรภ์ได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 5 เดือน ด้วยวิธีการอัลตราซาวด์ ซึ่งเป็นวิธีการที่ปลอดภัยและให้ผลได้แม่นยำเถึง 90% โดยในช่วงอายุครรภ์เดือนที่ 5 นี้ คุณหมอจะทำการตรวจครรภ์ เพื่อดูความสมบูรณ์แข็งแรงของทารกในครรภ์ การทำงานของอวัยวะและอัตราการเต้นของหัวใจ เลยทำให้ทราบเพศของทารกไปด้วยพร้อมกันเลย แต่ถ้าบางทีทารกในครรภ์เกิดขี้อายขึ้นมา อาจจะบิดตัวไปทางอื่น หนีบ หรืองอตัวบังเอาไว้ แบบนี้คุณแม่ก็เลยจะยังไม่รู้เพศของเจ้าตัวเล็ก


ลุ้นเพศลูกสนุก ๆ จาก 5 สัญญาณ "ลูกสาว VS ลูกชาย" ได้รู้กัน!

yourchineseastrology.com


โดยตามธรรมชาติแล้วโอกาสที่คุณแม่จะได้ลูกสาวหรือลูกชาย เรียกว่ามีโอกาส 50 : 50  คือการท้อง 1 ครั้ง มีโอกาสเป็นลูกสาวหรือลูกชายได้เท่า ๆ กัน หากโครโมโซม X ของคุณแม่มาเจอกับโครโมโซม Y ของคุณพ่อ ก็จะได้ลูกที่มีโครโมโซม X Y ซึ่งก็คือได้ลูกชาย แต่หากว่าโครโมโซม X ของคุณแม่มาเจอกับโครโมโซม X ของคุณพ่อ จะได้ลูกที่มีโครโมโซม X X ซึ่งก็คือได้ลูกสาวนั่นเอง

ถ้าอย่างนั้นมาลองทำนายเพศลูกกันดีกว่า เพราะถึงแม้จะยังไม่รู้แน่ชัดว่าทารกในครรภ์เป็นเพศหญิงหรือเพศชาย แต่จากสัญญาณต่าง ๆ เหล่านี้ที่ Happy Mom.Life นำมาฝากก็สามารถทายเพศทารกในครรภ์ถูกมานักต่อนักแล้ว และถึงแม้ว่าจะไม่แม่นยำ 100% แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องชวนให้ลุ้นกันเล่น ๆ สร้างความตื่นเต้นและความสนุกสนานในครอบครัวและเพื่อนฝูงได้นะคะ


1.อาการแพ้ท้อง

แม้จะไม่มีผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ว่าอาการแพ้ท้องสามารถชี้ชัดเพศของทารกในครรภ์ได้ แต่ก็มีงานศึกษาหลายชิ้นที่สนับสนุนว่าคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีอาการแพ้ท้องขั้นรุนแรงจนถึงขั้นต้องนอนโรงพยาบาล จำนวนกว่าครึ่ง (53-56%) มักได้ลูกสาว จึงมีความเป็นไปได้ว่าคุณแม่ที่มีอาการแพ้ท้องไม่มากหรือไม่มีอาการแพ้ท้องเลย มีโอกาสที่จะได้ลูกชาย  


คุณแม่ตั้งครรภ์มีอาการแพ้ท้อง

practicalparenting.com.au


2.คุณพ่ออ้วนขึ้น

การที่คุณพ่ออ้วนขึ้นหรือผอมลง ดูแล้วก็ไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกับเพศของทารกในครรภ์ใช่ไหมคะ แต่จากงานวิจัยหนึ่งที่ได้ทำการศึกษาคุณพ่อ จำนวน 100 คน พบว่า คุณพ่อเด็กที่อ้วนขึ้นเกือบทุกคนจะได้ลูกสาว มีคุณพ่อที่อ้วนขึ้นเพียง 5 คนเท่านั้นที่ได้ลูกชาย

3.ลักษณะท้อง

มีหลากหลายความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องครรภ์ และหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของลักษณะท้องที่เชื่อกันว่าสามารถคาดเดาเพศของลูกได้ ผู้หลักใหญ่ที่เห็นมักบอกว่าถ้าคุณแม่ตั้งครรภ์ท้องแหลมจะได้ลูกชาย แต่ถ้าท้องกลมจะได้ลูกสาว ซึ่งก็มีทั้งที่ถูกและผิด ชวนให้ลุ้น ๆ กันสนุกสนาน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ลักษณะท้องที่แตกต่างกันนั้นขึ้นอยู่กับสรีระของคุณแม่มากกว่า ถ้าคุณแม่มีมดลูกคว่ำมาทางด้านหน้า ก็จะทำให้มีลักษณะท้องแหลม แต่คุณแม่ที่มีมดลูกคว่ำค่อนไปทางด้านหลัง ก็จะมีลักษณะท้องกลม 


ดูลักษณะท้องของคุณแม่ตั้งครรภ์ 

nextbabies.com

4.ขนาดหน้าอก

หากอยากรู้ว่าจะได้ลูกผู้หญิงหรือลูกผู้ชายให้ดูที่ขนาดหน้าอกของคุณแม่ โดยในช่วงตั้งครรภ์หน้าอกของคุณแม่ทุกคนขยายใหญ่ขึ้น โดยคุณแม่ที่มีขนาดรอบอกเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 8 เซนติเมตร มักจะได้ลูกสาว ในขณะที่คุณแม่ที่ได้ลูกชายจะรอบอกเพิ่มขึ้นเฉลี่ยน้อยกว่าอยู่ที่ 6.3 เซนติเมตร ที่เป็นเช่นนี้เพราะทารกเพศชายทำให้ร่างกายคุณแม่มีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูงขึ้น ซึ่งจะไปกดความสามารถในการขยายของขนาดหน้าอกไว้ส่วนหนึ่ง ทำให้หน้าอกขยายได้ไม่เต็มที่ จึงทำให้คุณแม่ที่อุ้มท้องลูกชายมีหน้าอกเล็กกว่าคุณแม่ที่อุ้มท้องลูกสาวนั่นเอง

5.ทารกดิ้นบ่อย

คุณแม่ตั้งครรภ์จะสัมผัสได้ว่าลูกดิ้นก็ประมาณราว ๆ สัปดาห์ที่ 20 แต่หากคุณแม่รู้สึกว่าลูกดิ้นเร็วกว่านั้น มีความเป็นไปได้ว่าคุณแม่อาจจะได้ลูกชาย และหากว่าลูกในท้องดิ้นบ่อย ก็แสดงว่าคุณอาจจะได้ลูกสาว โดยมีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์สนับสนุนว่า โครโมโซม XX ของทารกเพศหญิงนั้นจะมีความคงที่กว่าโครโมโซม XY ของทารกเพศชาย จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมทารกเพศหญิงดิ้นบ่อยกว่าทารกเพศชาย


ทายเพศลูก ทารกในครรภ์เพศชายหรือเพศหญิง 

essentialbaby.com.au


ถ้าใครเคยทายเพศเจ้าตัวน้อยแล้วได้ผลตรงเผง ลองมาแชร์วิธีกันดูบ้าง เผื่อว่าที่คุณแม่คนอื่น ๆ จะได้ลองเอาไปเล่น ไปทายลุ้นทายเพศลูกกัน ก็สนุกสนานดีไม่น้อยนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

299,189
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
277,458
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,546
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง

Kinderpuppets สีลม - สาทร
เขตบางคอแหลม , กรุงเทพฯ
ผลิตภัณท์สำหรับเด็กผิวแพ้ง่าย นำเข้าจากเกาหลี อ่อนโยนด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรม... อ่านต่อ
BABY CREAM (180ml) 850 บาท
850 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 บาท
> 690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 บาท
790 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY LOTION (200ml) 690 บาท
690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 บาท
890 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
Sriphat Medical Center เมืองเชียงใหม่ ,
ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งในครา... อ่านต่อ
คลินิกกุมาร (Pediatric Clinic)
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพเด็ก
Camille Salon เขตดินแดง ,
คามิเย่ ซาลอน สาขาศรีย่าน ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ เราพร้อมที่จะดูแลและให้คำปรึก... อ่านต่อ
ร้านเสริมสวย
สอบถามราคา
ความสวยความงาม สปาและซาลอน
Thantakit International Dental Center รัชดาภิเษก - ห้วยขวาง
เขตห้วยขวาง , กรุงเทพฯ
ศูนย์ทันตกรรมทันตกิจเป็นศูนย์ทันตกรรมครบวงจรที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยคุณปู่จง ศิริไกร... อ่านต่อ
ทันตกรรมเด็ก
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพช่องปากเด็ก

รีวิวแนะนำ

ทั้งหมด
โยคะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
Sofit
เรื่องทั่วไปของแม่ตั... เรื่องทั่วไปสำหรับแม...
3.00 1
Yosana Co

https://yosana.co/blogs/yoga-blog/yoga-for-moms-to-be/

บทความยอดนิยม

ร้านค้าตามหมวดหมู่