พาลูกเที่ยวดูสิงสาราสัตว์ ให้รู้จัก เรียนรู้ที่จะรักและเข้าใจสัตว์โลก

2018.03.07 164

ในวันหยุดสัปดาห์ สำหรับคุณแม่ที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ไปกันได้ทั้งครอบครัว Happy Mom.Life มีมาแนะนำกับสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ ไฮไลต์อยู่ตรงที่จะได้พาลูกเที่ยวดูสิงสาราสัตว์อย่างใกล้ชิด เป็นการปลูกฝังนิสัยและส่งเสริมให้ลูกมีความรัก ความเมตตา ไม่ทำร้ายหรือรังแกสัตว์ เพราะเข้าใจว่าสัตว์และมนุษย์นั้นสามารถอยู่ร่วมกันได้ อีกทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัว ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกันเลยว่าสัตว์แต่ละประเภทนั้น จะสามารถหาดูได้ที่ไหน จะได้ยกขบวนความสุขกันไปทั้งครอบครัวกันไปในวันหยุดนี้  


พาลูกเที่ยวดูสิงสาราสัตว์ ให้รู้จัก เรียนรู้ที่จะรักและเข้าใจสัตว์โลก


นกนางนวล : สถานที่ตากอากาศบางปู


สถานที่ตากอากาศบางปู จังหวัดสมุทรปราการ เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมที่สามารถมาท่องเที่ยวกันได้ทั้งครอบครัว เพลิดเพลินทั้งคุณแม่ทั้งคุณลูก ไฮไลต์ของที่นี้หนีไม่พ้นการที่จะได้ชมความน่ารักของนกนางนวลพร้อมกับให้อาหาร ซึ่งมีให้ชมกันตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤศจิกายน - เมษายนของทุกปี ที่จะมีนกนางนวลอพยพ บินหนีหนาวมาจากไซบีเรีย มองโกเลีย ทิเบต และจีน มาอยู่แถวบางปูเป็นจำนวนมาก เพราะบริเวณนี้ยังมีป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังจะได้ชมความงดงามของทะเลไทย แสงสุดท้ายของพระอาทิตย์ที่กำลังจะลับของฟ้า หรือจะย่ำป่าชายเลน ก่อนจะฝากท้องกับร้านอาหารทะเลรสเลิศ ท่องเที่ยวและอิ่มหนำกันเรียบร้อยแล้วจะค้างคืนพักบังกะโล หรือจะเลือกเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับก็ได้นะคะ






พาลูกเที่ยวดูนกนางนวล

bangpurecreation.com


ค่าเข้าชม : ฟรี

เวลาเปิดทำการ :  เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.

ที่ตั้ง : 164 หมู่ 2 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ 10280


กอริลลา : สวนสัตว์พาต้า


ห้างสรรพสินค้าพาต้า นอกจากจะเป็นห้างสรรพสินค้าเก่าแก่แต่ยังคงความคลาสสิค เปิดให้บริการมานานและเป็นที่รู้จักกันดีโดยเฉพาะคนที่อยู่อาศัยในย่านฝั่งธนฯ แล้ว ชั้น 6-7 ของที่นี่ยังเป็นสวนสัตว์อีกด้วย เรียกได้ว่ามาทีคุ้มเลย ให้คุณแม่ได้ช้อป ส่วนคุณลูกก็ได้ท่องเที่ยวเรียนรู้ชีวิตของสัตว์นานาชนิด เช่น งู เต่า ปลา นก แพะ แกะ ลิงสายพันธุ์ต่าง ๆ แต่ถ้าถามถึงไฮไลต์ที่สร้างชื่อให้แก่สวนสัตว์พาต้า หรือจะเรียกว่าเป็นดาวเด่นของที่นี่เลยก็ว่าได้ ก็คือเจ้าบัวน้อย หรือที่รู้จักกันดีว่าคิงคองพาต้า เป็นกอริลลาเพศเมียตัวเดียวในประเทศไทย เกิดเมื่อมี 2530 ถูกนำมาเลี้ยงที่สวนสัตว์พาต้าตั้งแต่ยังแบเบาะ และอยู่คู่คนไทยมานานหลายสิบปี จนตอนนี้บัวน้อยมีอายุได้ 30 ปีแล้ว ใครที่มาเที่ยวสวนสัตว์ต้องไม่พลาดที่จะมาทักทายเจ้าบัวน้อย เห็นหน้าตานิ่ง ๆ แบบนี้บัวน้อยใจดีและน่ารักนะ นอกจากนี้ยังมีโชว์มายากล โชว์ลิง ไว้เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอีกด้วย   




พาลูกเที่ยวสวนสัตว์พาต้าดูกอริลลา

FB : สวนสัตว์พาต้า


ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 50 บาท

เวลาเปิดทำการ : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.

ที่ตั้ง : ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า แขวง/เขตบางพลัด กรุงเทพฯ  10700


งู : สวนงู สถานเสาวภา สภากาชาดไทย


เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ทั้งคุณแม่และคุณลูกจะได้ท่องเที่ยวอย่างเพลิดเพลินและได้เรียนรู้ไปด้วยพร้อม ๆ กัน  ทั้งการแสดงการจับงู ที่ถือเป็นไฮไลต์ เพราะเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ สัมผัสงูตัวเป็น ๆ อย่างใกล้ชิด เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก อีกทั้งยังมีการรีดพิษงูอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการในห้องกระจกมิดชิด ปลอดภัย มีการบรรยายสอดแทรกสาระเกี่ยวกับบทบาทของงูต่อระบบนิเวศวิทยาทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ไม่เพียงแต่จะได้ตื่นตาตื่นใจกับการเห็นงูตัวเป็น ๆ เท่านั้น ที่นี่ยังมีนิทรรศการและตู้จัดแสดงงูพิษชนิดสำคัญ ๆ ที่พบได้บ่อยและมีความสำคัญทางสาธารณสุขในประเทศไทย รวมทั้งงูไม่มีพิษที่มีประโยชน์และน่าสนใจ และงูที่สวยงามทั้งงูบกและงูน้ำจืด ซึ่งจะมีการทำป้ายสัญลักษณ์ภาพบอกประเภทของงูไว้ให้เด็กเรียนรู้ เรียกว่าทั้งตื่นตาตื่นใจและได้รับสาระความรู้ไปเต็ม ๆ






ยกครอบครัว พาลูกเที่ยวเรียนรู้ประเภทงู

FB : Snake-Farm-QSMI


ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 10 บาท

เวลาเปิดทำการ : จันทร์ -ศุกร์ และวันหยุด 9.30 -15.30 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 9.30 -13.00 น.

ที่ตั้ง : 969 ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ


ฮิปโป : สวนสัตว์ดุสิต


สวนสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดอยู่ในกรุงเทพมหานครอย่างสวนสัตว์ดุสิต หรือที่เรียกกันจนคุ้นหูว่าเขาดิน เป็นอีกหนึ่งแห่งที่คุณแม่สามารถหลบร้อนมาสัมผัสธรรมชาติที่ร่มรื่น บรรยากาศดี มีสระน้ำสวยงาม สัตว์นานาชนิด และสัตว์ที่เป็นไฮไลต์ของที่นี่คือฮิปโปโปเตมัส หรือแม่มะลิ ใครมาเที่ยวเขาดินแล้วต้องแวะมาหาแม่มะลิและถ่ายภาพคู่ ไม่อย่างนั้นถือว่ามาไม่ถึงสวนสัตว์ดุสิต เพราะแม่มะลิจัดว่าเป็นตำนานที่เกิดคู่มากับสวนสัตว์ดุสิตและเป็นต้นกำเนิดฮิปโปโปเตมัสเมืองไทย ปัจจุบันแม่มะลิมีลูกหลานออกไปอยู่ตามสวนสัตว์ต่าง ๆ มากมาย ล่าสุดทางเขาดินเพิ่งจะจัดงานวันเกิดครบรอบ 51 ปีให้แม่มะลิ ต้องบอกว่าอายุยืนมาก ๆ เลยล่ะ เพราะโดยปกติแล้วอายุเฉลี่ยของฮิปโปโปเตมัสจะอยู่ที่ 40 ปี รีบมาเที่ยวสวนสัตว์ดุสิตกันก่อน เพราะสิ้นเดือนสิงหาคมนี้จะย้ายไปที่รังสิต คลอง 6 จังหวัดปทุมธานีแล้ว  






พาลูกเที่ยวสวนสัตว์ ทำความรู้จักแม่มะลิ

FB : DusitzooThailand


ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 20 บาท

เวลาเปิดทำการ : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 -18.00 น.

ที่ตั้ง : 71 ถนนพระราม 5 เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300


วัว : ฟาร์มโชคชัย


เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของอำเภอปากช่องมาช้านานสำหรับฟาร์มโชคชัย ฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ที่มีฝูงโคนมกว่า 3,000 ตัว ถือว่าเป็นฟาร์มที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย การมาท่องเที่ยวฟาร์มโชคชัย นอกจากจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์แล้ว ยังมีกิจกรรมเกี่ยวกับการเกษตรและปศุสัตว์ให้ทั้งครอบครัวได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานมากมาย โดยเฉพาะไฮไลต์คือจะได้ชมการสาธิตการรีดนมวัวแบบใช้แรงงานคน และเครื่องรีดนมวัว ซึ่งถ้าหากคุณแม่และคุณลูกอยากจะการสัมผัสประสบการณ์ตรงจากการรีดนมวัวก็สามารถมดลองรีดนมวัวด้วยตัวเองได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีม้า แกะ กวาง กระต่าย และสัตว์แสนรู้ต่าง ๆ อีกมากมาย โชว์คาวบอยที่น่าตื่นเต้น กิจกรรมไอศกรีมเวิร์กชอป ให้ทุกคนในครอบครัวได้ร่วมกันลงมือผลิตไอศกรีมในรสชาติที่ชื่นชอบ ไม่ซ้ำแบบใครอีกด้วย   







ยกครอบครัวพาลูกเที่ยวฟาร์มโคนม

FB : farmchokchai1957


ค่าเข้าชม :  ผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 120 บาท 

เวลาเปิดทำการ :  วันอังคาร-ศุกร์ เปิดให้เข้าชมรอบ 10.00 น. และ 14.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้เข้าชมรอบเช้า 10.00 / 10.20 / 10.40 / 11.00 / 11.20 / 11.40 น. รอบบ่าย 13.00 / 13.20 / 13.40 / 14.00 / 14.20 / 14.40 น. ในกรณีที่วันจันทร์เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะเปิดทำการปกติ และจะหยุดทำการในวันถัดไป

ที่ตั้ง : 169 หมู่ 2 ถนนมิตรภาพ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130


ไปท่องเที่ยวทั้งที อยากได้ทั้งความสนุกสนุนและเพลิดเพลิน พร้อม ๆ กับได้รับสาระความรู้ไปด้วยในตัว ถ้ายังนึกไม่ออกว่าวันหยุดสุดสัปดาห์นี้จะพาครอบครัวไปเที่ยวที่ไหน ลองพาลูกเที่ยวและสัมผัสกับสัตว์ต่าง ๆ เหล่านี้อย่างใกล้ชิดตามสถานที่ท้องเที่ยวที่มีมาแนะนำ ก็เป็นไอเดียที่ดีน่าสนใจไม่น้อยนะคะ รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง

299,088
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
275,627
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,398
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง

Kinderpuppets สีลม - สาทร
เขตบางคอแหลม , กรุงเทพฯ
ผลิตภัณท์สำหรับเด็กผิวแพ้ง่าย นำเข้าจากเกาหลี อ่อนโยนด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรม... อ่านต่อ
BABY CREAM (180ml) 850 บาท
850 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 บาท
> 690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 บาท
790 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY LOTION (200ml) 690 บาท
690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 บาท
890 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
Sriphat Medical Center เมืองเชียงใหม่ ,
ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งในครา... อ่านต่อ
คลินิกกุมาร (Pediatric Clinic)
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพเด็ก
Camille Salon เขตดินแดง ,
คามิเย่ ซาลอน สาขาศรีย่าน ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ เราพร้อมที่จะดูแลและให้คำปรึก... อ่านต่อ
ร้านเสริมสวย
สอบถามราคา
ความสวยความงาม สปาและซาลอน
Thantakit International Dental Center รัชดาภิเษก - ห้วยขวาง
เขตห้วยขวาง , กรุงเทพฯ
ศูนย์ทันตกรรมทันตกิจเป็นศูนย์ทันตกรรมครบวงจรที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยคุณปู่จง ศิริไกร... อ่านต่อ
ทันตกรรมเด็ก
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพช่องปากเด็ก

รีวิวแนะนำ

ทั้งหมด
โยคะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
Sofit
เรื่องทั่วไปของแม่ตั... เรื่องทั่วไปสำหรับแม...
3.00 1
Yosana Co

https://yosana.co/blogs/yoga-blog/yoga-for-moms-to-be/

บทความยอดนิยม

ร้านค้าตามหมวดหมู่