9 สิ่งที่ต้องห้ามมองข้ามในการเลือกฟิตเนสเพื่อดูแลสุขภาพ + ชี้เป้าฟิตเนสดีๆ ทางเลือกที่จะทำให้คุณแฮปปี้กับการออกกำลังกาย

2018.05.14 579

ในยุคที่เราทำงานหนักกันจนแทบไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ฟิตเนสเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะช่วยคุณได้ เพราะเมื่อคุณย่างก้าวเข้าไปในฟิตเนส อุปกรณ์ออกกำลังกายที่ครบครัน เทรนเนอร์ดีๆ คลาสสอนออกกำลังกายแสนสนุก และเพื่อนสมาชิกที่มีเป้าหมายในการออกกำลังกายเหมือนๆ กัน จะช่วยให้คุณมีพลังในการออกกำลังกายมากขึ้น 


ด้วยเหตุนี้ หลายคนจึงอาจกำลังมองหาฟิตเนสดีๆ เพื่อมาเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันในการออกกำลังกายใช่ไหมคะ Happy Mom.Life วันนี้ มีข้อแนะนำเกี่ยวกับการเลือกฟิตเนสมาฝาก และแถมท้ายด้วยการชี้เป้าฟิตเนสที่น่าสนใจ เอาไว้เป็นทางเลือกดีๆ ให้คุณค่ะ


ฟิตเนสดีๆ จะทำให้คุณมีกำลังใจในการดูแลตัวเอง

basebangkok



เลือกฟิตเนสผิด...คิดจนตัวอ้วน!


การเลือกฟิตเนสเพื่อดูแลสุขภาพที่ถูกใจ ถูกจริตของเราเป็นเรื่องสำคัญมากนะคะ เพราะฟิตเนสแต่ละที่ก็เหมือนคนที่มีบุคลิกแตกต่างกันไป ฟิตเนสที่เข้าใจเรา ก็เหมือนแฟนที่ทำให้เราอยากไปเจอเขาบ่อยๆ แต่ถ้าไปเจอฟิตเนสที่เราไม่ชอบ แทนที่เราจะอยากไปบ่อยๆ เราอาจจะต้องเสียเงินฟรีแล้วปล่อยทิ้งไป สุดท้ายก็ตัวอ้วนพี จากที่คิดอยากดูแลสุขภาพให้ดีก็ไม่ดีอย่างที่คิด เรามาดูพร้อมกันดีกว่าค่ะว่า หากจะเลือกฟิตเนสดีๆ นั้น เราควรดูรายละเอียดอะไรบ้าง



โลเคชั่นเดินทางง่าย

อันดับแรกคือเรื่องของที่ตั้งฟิตเนส เราขอแนะนำให้คุณเลือกฟิตเนสที่คุณสามารถเดินทางไปได้ง่าย เช่นใกล้บ้าน หรือใกล้ที่ทำงาน จะทำให้คุณมีแรงจูงใจในการไปออกกำลังกายมากว่าฟิตเนสที่คุณต้องใช้ความพยายามในการเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณทำงานประจำด้วยแล้ว คุณอาจจรู้สึกหมดแรงในช่วงหลังเลิกงาน แล้วถ้าต้องฝ่ารถติดหรือการเดินทางแสนโหดเพื่อไปออกกำลังกาย คุณก็อาจไม่อยากไปเสียก่อนก็ได้ค่ะ



เทรนเนอร์มีคุณภาพ

เทรนเนอร์ที่ดีจะทำให้คุณได้ความรู้ในการออกกำลังกายที่ถูกต้อง แม้ว่าคุณจะไม่ได้จ้างเทรนเนอร์ส่วนตัว แต่ฟิตเนสบางแห่งก็ให้บริการเทรนเนอร์ที่สามารถให้คุณเข้าไปซักถามได้ตลอดเวลาที่ใช้บริการ ดังนั้นเทรนเนอร์ควรมีความรู้อย่างแท้ทรู 

คุณอาจลองถามกับเซลล์ก่อนสมัครสมาชิกว่า เทรนเนอร์เหล่านี้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญมากแค่ไหน โดยส่วนมาก ฟิตเนสที่มีคุณภาพ จะใส่ใจเรื่องการเลือกเทรนเนอร์ที่มีใบรับรองเท่านั้นค่ะ



จำนวนสมาชิก

จำนวนเพื่อนสมาชิกในฟิตเนสก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณจะต้องพิจารณา ฟิตเนสที่คนน้อยมากๆ บางครั้งอาจไม่มคนเข้าคลาส จึงไม่ค่อยมีคลาสให้คุณได้ใช้บริการ ส่วนฟิตเนสที่คนเยอะมากๆ อาจเสี่ยงต่อการไม่มีเครื่องออกกำลังกายเพียงพอ หรือในคลาสไม่มีที่ให้คุณยืดแขนยืดขาก็เป็นได้ค่ะ



เทรนเนอร์คุณภาพคืออีกหนึ่งส่วนสำคัญของฟิตเนสดีๆ

fitnessthailand



อุปกรณ์การเล่นครบครันทันสมัย

เครื่องออกกำลังกายเป็นจุดสำคัญของฟิตเนสที่คุณไม่ควรมองข้าม เมื่อเข้าไปเยี่ยมชมสถานที่ ให้ลองสังเกตดูว่าฟิตเนสมีเครื่องออกกำลังกายมากน้อยแค่ไหน จำเป็นต้องต่อคิวยาวๆ เพื่อไปใช้เครื่องหรือไม่ และแต่ละเครื่องยังใช้การได้หรือเปล่า 

นอกจากนี้คุณอาจสังเกตยี่ห้อข้อเครื่องออกกำลังกายด้วยว่า ได้มาตรฐานหรือไม่ คุณคงไม่แฮปปี้ใช่ไหมล่ะคะ ถ้าเสียเงินสมัครฟิตเนส แต่ไม่มีเครื่องออกกำลังกายดีๆ ให้คุณใช้บริการ

 


เวลาเปิด-ปิด

ในแต่ละวัน คุณมีภาระมากมายจนแทบไม่มีเวลา ฟิตเนสที่ดีจึงควรซับพอร์ตคุณในส่วนนี้ เช่น คุณอาจจะทำงานหนักในช่วงค่ำ และสะดวกไปออกกำลังในตอนเช้า ฟิตเนสที่เหมาะกับคุณก็ควรเปิดบริการแต่เช้า หรือคุณมักมีเวลาออกกำลังกายหลังเลิกงานเท่านั้น ฟิตเนสที่เหมาะกับคุณก็ควรจะปิดดึกสักหน่อย เพื่อให้คุณมีเวลาไปออกกำลังกายได้อย่างคุ้มค่าค่ะ



รายชื่อคลาสเรียนออกกำลังกาย

สาเหตุที่หลายคนเลือกสมัครสมาชิกฟิตเนสก็อาจเป็นเพราะต้องการเข้าไปสนุกในคลาสเรียนออกกำลังกายต่างๆ เช่น แอโรบิก บอดี้คอมแบต โยคะ เต้นซุมบ้า ฯลฯ ซึ่งคลาสเหล่านี้จะสนุกหรือไม่ก็อาจขึ้นอยู่กับความชอบของคุณด้วย 

ก่อนสมัครสมาชิกฟิตเนสที่ไหนก็ตาม ลองขอดูรายชื่อคลาสเหล่านี้ รวมทั้งเวลาของแต่ละคลาสด้วยว่า ถูกใจคุณหรือไม่ ยกเว้นว่าคุณไม่ได้สนใจจะเข้าคลาส แต่อยากเล่นเครื่องออกกำลังกายเท่านั้น ข้อนี้ก็ไม่เป็นปัญหา



เลือกคลาสออกกำลังกายที่เหมาะกับคุณ

jatomifitness



มีที่จอดรถ หรือเดินทางสะดวก

คงจะเหนื่อยไม่น้อย หากคุณต้องวนหาที่จอดรถเป็นชั่วโมงๆ เพื่อไปออกกำลังกาย หรือต่อรถ 4-5 ต่อ กว่าจะเข้าไปถึงฟิตเนสได้ คุณจึงต้องดูว่า ฟิตเนสที่คุณจะเลือกใช้บริการมีที่จอดรถเพียงพอหรือไม่ ต้องเสียค่าบริการที่จอดรถมากน้อยแค่ไหน หรือหากไม่เอารถไป สามารถเดินทางได้สะดวกหรือเปล่าค่ะ



ห้องน้ำ

ห้องน้ำในฟิตเนสควรมีอย่างเพียงพอ ทั้งห้องน้ำสำหรับขับถ่าย และห้องน้ำสำหรับอาบน้ำหลังออกกำลังกาย และถ้าจะให้ดียิ่งขึ้น ควรมีล็อกเกอร์ให้เก็บของ มีอุปกรณ์ สบู่ แชมพูให้คุณด้วย นอกจากนี้ฟิตเนสบางแห่งก็มีบริการผ้าขนหนูให้อีกต่างหาก ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการนั่นเองค่ะ



มุมอาหาร

ฟิตเนสบางแห่งจะมีมุมอาหารเอาไว้บริการคุณเสร็จสรรพ โดยมักเลือกเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ เช่นอาหารคลีน หรือน้ำผลไม้ หากคุณเป็นคนหนึ่งอยากได้ความสะดวกสบายในการเลือกหาอาหารดีๆ รับประทานหลังออกกำลังกาย มุมนี้ก็อาจเป็นอีกมุมหนึ่งที่คุณต้องใส่ใจค่ะ


ฟิตเนสที่ดีเป็นเหมือนบัดดี้ในการออกกำลังกายที่ดีของคุณ ดังนั้นก่อนตัดสินใจเสียเงินสมัครสมาชิกฟิตเนสที่ไหนก็ตาม ก็ขอให้พิจารณาตามที่เราเสนอมาเสียก่อน เพื่อที่คุณจะได้สนุกกับการออกกำลังกาย และได้ใช้บริการอย่างคุ้มค่า เห็นผลจริง ส่วนใครที่กำลังมองหาฟิตเนสดีๆ อยู่ เรามีมาแนะนำเอาไว้เป็นทางเลือกให้คุณค่ะ



Jatomi Fitness


ฟิตเนสคุณภาพซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านฟิตเนสในเมืองไทย ด้วยอุปกรณ์ทันสมัย ครบครัน เทรนเนอร์ที่เป็นโปรเฟสชันแนล และบริการที่ดี จะทำให้คุณหลงรักการออกกำลังกายที่นี่ได้ไม่ยากเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ สำหรับสมาชิกอีกมากมาย ลองมาสัมผัสด้วยตัวคุณเองได้เลยค่ะ





ดูข้อมูลเพิ่มเติมของ Jatomi Fitness



Fitness Thailand


ฟิตเนสสุดเลิศในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกที่หนึ่งที่อยากแนะนำ เพราะที่นี่เป็นฟิตเนสที่ได้มาตรฐาน มีอุปกรณ์ครบครัน ทันสมัย มีคลาสให้คุณเลือกเรียนเลือกเล่นมากมาย และเทรนเนอร์ที่ได้คุณภาพ เรื่องบริการก็ไม่ต้องห่วง รับรองว่าจะทำให้คุณประทับใจอย่างแน่นอนค่ะ






ดูข้อมูลเพิ่มเติมของ Fitness Thailand



Base Bangkok


หนึ่งในฟิตเนสชั้นนำของกรุงเทพฯ เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายที่ทันสมัย สถานที่สะอาด เดินทางสะดวกเพราะอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสถานีทองหล่อ หากมาที่นี่ คุณจะได้รับการดูแลอย่างดีจากเทรนเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญ และบริการดีเยี่ยมค่ะ








ดูข้อมูลเพิ่มเติมของ Base Bangkok



เพื่อสุขภาพของตัวคุณเองแล้ว การเข้าฟิตเนสถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า แต่จะคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เมื่อคุณได้ฟิตเนสที่ถูกใจ และอยู่ด้วยกันได้ยาว ดูแลสุขภาพกันไปนานๆ เพราะฉะนั้น ใส่ใจเรื่องการเลือกฟิตเนสสักนิด แล้วคุณจะรู้ว่ามันคุ้มค่ามากจริงๆ ค่ะ


เครดิตภาพ : 

jatomifitness.co.th

facebook.com/pg/jatomifitnessthailand

facebook.com/fitnessthailand

facebook.com/basebangkok


Related Tips

299,243
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
278,185
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,718
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

Related Shop

Kinderpuppets Silom - Sathorn
Khet Bang Kho Laem , Bangkok
Message
Products for sensitive skin children import from Korea, gentle with pure natural... Read More
BABY CREAM (180ml) 850 Baht
850 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 Baht
690 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 Baht
790 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 Baht
890 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY LOTION (200ml) 690 Baht
690 THB
Kids Life Kids Health
Order by Kerry
690 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
Sriphat Medical Center Mueang Chiang Mai ,
Sripatum Center Faculty of Medicine Chiang Mai University Approved to be establi... Read More
Giving Birth
Ask Price
Giving Birth Natural Birth
Camille Salon Khet Din Daeng ,
07:00 - 20:00 Business infomation Business details Parking Parking: Street Pri... Read More
Hair Salon
Ask Price
Beauty Hair Salon - Product
Thantakit International Dental Center Ratchadapisek - Huaykwang
Khet Huai Khwang , Bangkok
Welcome to Thailand 's longest established dental center Receive professional... Read More
Dental Center
Ask Price
Kids Life Kids Dental

Pick up Reviews

SEE MORE

Pick up reviews

Most Popular Tips