4 ท่าโยคะออกกำลังกาย แก้ปัญหาคุณแม่หน้าอกหย่อยคล้อยหลังลูกน้อยหย่านม ให้กลับมาดูมเด้งเต่งตึง

2018.12.20 1,317

คุณแม่ที่กำลังให้นมลูก อาจจะกำลังปลื้มอกปลื้มใจกับขนาดของหน้าอกที่ดูม ๆ กว่าเดิมใช่ไหมล่ะคะ ที่หน้าอกคุณแม่มีขนาดใหญ่ขึ้นก็เป็นเพราะฮอร์โมนและกระบวนการผลิตน้ำนมไว้ให้เจ้าตัวเล็ก แต่หลังจากเจ้าตัวเล็กหย่านมแล้ว คุณแม่อาจจะต้องเตรียมใจรับกับ ปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย จากที่เคยดูมเด้งก็เล็กแฟ่บ แบบนี้มันช่างน่าเศร้าใจยิ่งนักเลยใช่ไหมล่ะคะ


ท่าโยคะออกกำลังกาย แก้ปัญหาคุณแม่หน้าอกหย่อยคล้อย

marathonfitness.ca


อย่าเพิ่งท้อแท้ใจไปค่ะคุณแม่ มาหาวิธีจัดการกับปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยให้กลับมาสวยคืนรูปดูมเด้งดังเดิมกันดีกว่า นอกจากการเลือกสวมใส่บราที่คอยซัพพอร์ตเต้านมคุณแม่แล้ว Happy Mom.Life ขอแนะนำให้คุณแม่หันมาออกกำลังกายด้วยการ โยคะ ที่จะช่วยให้หน้าอกของคุณแม่กระชับดูมเด้งแต่งตึง หมดกังวลกับปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยที่มากวนใจ คุณแม่ยิ้มออกได้เพราะออกกำลังกายด้วยการโยคะ 4 ท่านี้เป็นประจำ 

ekhartyoga.com

ท่าวัว หรือ Cow Pose เป็นท่าการออกกำลังกายด้วยโยคะท่าแรกที่อยากจะแนะนำ เพราะสามารถจะยืดเหยียดกล้ามเนื้อหน้าอกของคุณแม่ได้ และเมื่อทำเป็นประจำทุกวันจะช่วยลดปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย ให้กลับมาเฟิร์มกระชับเต่งตึงได้ไม่ยาก

เริ่มจากคุณแม่เตรียมพร้อมอยู่ในท่านั่งขัดสมาธิ จากนั้นไขว้ขาซ้ายทับขาขวา หรือขาขวาทับขาซ้าย และยกแขนซ้ายเอื้อมไปจับแขนขวาด้านหลัง ค้างไว้ 30-60 วินาที และเปลี่ยนท่าสลับแขนขวาเอื้อมไปจับแขนซ้าย ทำซ้ำทั้งหมด 5 เซ็ต


stylecraze.com


ท่างู หรือ Cobra Pose การออกกำลังกายด้วยท่าโยคะท่านี้ นอกจากจะช่วยให้หลัง ไหล่ และกล้ามเนื้อหน้าท้องมีความแข็งแรงแล้ว ยังส่งผลต่อกล้ามเนื้อหน้าอกให้ ช่วยลดปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยของคุณแม่ได้ อีกทั้งยังเป็นท่าโยคะที่ทำได้ไม่ยากสำหรับคุณแม่ที่กำลังเริ่มฝึกออกกำลังกายด้วยโยคะท่าพื้นฐานท่านี้

เริ่มจากคุณแม่นอนคว่ำ แล้วใช้แขนดันยืดลำตัวด้านบนขึ้น เหยียดแขนให้ตรงสุดทั้งสองข้าง โดยที่ส่วนล่างของลำตัวยังคงราบไปกับพื้น ทำค้างไว้ 15-30 วินาที แล้วค่อย ๆ ลดระดับลดระดับลง ทำซ้ำทั้งหมด 5 เซ็ต


ekhartyoga.com


ท่าอูฐ หรือ Camel Pose เป็นอีกหนึ่งท่าออกกำลังกายด้วยโยคะที่เห็นผลได้ชัดเจนว่าทำให้คุณแม่หน้าอกกระชับดูมเด้งแต่งตึงไม่มีปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยมากวนใจ เมื่อทำเป็นประจำ เพราะโยคะท่านี้จะช่วยยืดกล้ามเนื้อบริเวณหน้าอก และทำให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้อีกด้วย  

เริ่มจากคุณแม่นั่งอยู่ในท่าเตรียม โดยคุกเข่าชันตัวขึ้น ทิ้งศีรษะไปด้านหลัง เท้าทั้งสองข้างติดกัน จากนั้นค่อย ๆ โน้มตัวไปด้านหลังและวางมือลงบนส้นเท้าหรือฝ่าเท้า แอ่นหน้าอกขึ้น ทำค้างไว้ 30-60 วินาที แล้วค่อย ๆ ลดระดับลดระดับลง ทำซ้ำทั้งหมด 5 เซ็ต


patientsengage.com


ท่าต้นไม้ หรือ Tree Pose ขอปิดท้ายด้วยการออกกำลังกายโยคะด้วยท่านี้ ที่จะสามารถแก้ปัญหาคุณแม่หน้าอกหย่อนคล้อยเมื่อลูกน้อยหย่านมได้ เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยยืดเหยียดกล้ามเนื้อหลังให้ตรง เสริมสร้างการมีบุคลิกภาพที่ดีแล้วเท่านั้น แต่ยังจะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณหน้าอกเฟิร์มขึ้นด้วย

เริ่มจากคุณแม่ยืนตัวตรง ยืดหลังตรง อกผายไหล่ผึ่ง จากนั้นยกขาขวาขึ้นวางบนต้นขาซ้ายด้านใน ทรงตัวให้อยู่พร้อมกับยกมือพนมขึ้นไว้กลางอกหรือยกมือพนมขึ้นเหนือศีรษะ ยืดแขนให้ตรงและผลักแขนไปทางด้านหลัง ค้างไว้ 30-60 วินาที ก่อนจะสลับยกขาซ้ายขึ้นวางบนต้นขาขวาด้านใน ทำซ้ำทั้งหมด 5 เซ็ต


ทั้ง 4 ท่าโยคะ ออกกำลังกายเพื่อลดปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยที่เรานำมาฝากคุณแม่นี้ หากทำเป็นประจำจะช่วยให้หน้าอกคุณแม่กระชับเฟิร์มขึ้นอย่างแน่นอน อย่าลืมนำไปลองฝึกทำตามกันนะคะ 

Related Tips

299,200
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
277,546
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,565
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

Related Shop

Kinderpuppets Silom - Sathorn
Khet Bang Kho Laem , Bangkok
Message
Products for sensitive skin children import from Korea, gentle with pure natural... Read More
BABY CREAM (180ml) 850 Baht
850 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 Baht
690 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 Baht
790 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 Baht
890 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY LOTION (200ml) 690 Baht
690 THB
Kids Life Kids Health
Order by Kerry
690 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
Sriphat Medical Center Mueang Chiang Mai ,
Sripatum Center Faculty of Medicine Chiang Mai University Approved to be establi... Read More
Giving Birth
Ask Price
Giving Birth Natural Birth
Camille Salon Khet Din Daeng ,
07:00 - 20:00 Business infomation Business details Parking Parking: Street Pri... Read More
Hair Salon
Ask Price
Beauty Hair Salon - Product
Thantakit International Dental Center Ratchadapisek - Huaykwang
Khet Huai Khwang , Bangkok
Welcome to Thailand 's longest established dental center Receive professional... Read More
Dental Center
Ask Price
Kids Life Kids Dental

Pick up Reviews

SEE MORE

Pick up reviews

Most Popular Tips