คิดไม่ตก! มองหาโรงเรียนนานาชาติให้ลูก เลือกอย่างไรถึงจะดี ที่นี่มีคำตอบ

2018.08.31 547

เมื่อเจ้าตัวเล็กเติบโตจนถึงวัยที่ต้องไปโรงเรียน เชื่อว่าคุณแม่หลายท่านคงกำลังกังวลหรือคิดไม่ตกว่าจะให้ลูกเข้าโรงเรียนไหนดี เพราะแต่ละแห่งนั้นก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่ไม่ต้องกังวลใจไปหรอกนะคะ Happy Mom.Life มีคำแนะนำดี ๆ มาฝากไว้ เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจค่ะ



เจ้าตัวเล็กถึงวัยที่ต้องไปโรงเรียนแล้ว


ปัจจุบันนี้มีโรงเรียนนานาชาติที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย คุณแม่ส่วนใหญ่ที่มีทุนทรัพย์พร้อมหรือยอมที่จะจ่ายเงินค่าเทอมจำนวนมากก็เพื่อต้องการให้ลูกได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และที่สำคัญคืออยากให้ลูกเป็นเด็กที่เก่งภาษาที่สองนั่นเอง 

แต่การเลือกโรงเรียนนานาชาตินั้นไม่ง่าย คุณแม่จำเป็นต้องทำความเข้าใจระบบการศึกษา ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน รวมทั้งวิธีการเลี้ยงดูลูกที่เติบโตขึ้นในสภาวะแวดล้อมและวัฒนธรรมสองภาษาประกอบร่วมด้วย เพื่อความคุ้มค่ากับลูก และคุ้มกับราคาที่ต้องจ่ายแพง เพราะฉะนั้นแล้วก่อนที่ตระเวนดูและเยี่ยมชมสถานที่จริง มาทำความเข้าใจกันก่อนดีกว่าค่ะว่า การเลือกโรงเรียนนานาชาติให้ลูกนั้นมีหลักอะไรให้คุณแม่ต้องพิจารณาบ้าง



เลือกโรงเรียนนานาชาติให้ลูกรัก

periodicovictoria.mx


ความพร้อมทางด้านการเงิน เพื่อการจ่ายที่ไม่สะดุด

ค่าเทอมโรงเรียนนานาชาติ เป็นตัวเลขที่สูงไม่น้อย หลายครอบครัวที่มีทุนทรัพย์พร้อมอาจจะไม่ต้องกังวลในข้อนี้ แต่ก็มีหลายครอบครัวที่ถึงแม้ค่าเทอมจะสูง แต่ก็ยอมจ่ายเพื่ออนาคตที่ดีของลูก เพราะฉะนั้นแล้วคุณแม่ต้องไม่ลืมที่จะวางแผนทางด้านการเงินล่วงหน้าอย่างเป็นระบบ เพื่อการจ่ายที่ไม่สะดุด

ทำเลใกล้บ้าน เดินทางสะดวก

คงจะไม่ดีแน่ถ้าในทุก ๆ เข้าต้องตื่นแต่เช้า ฝ่าการจรจรที่ติดขัดเพื่อไปรับไปส่งลูกที่โรงเรียนทุกวัน พาลจะทำให้เหนื่อยและอารมณ์ไม่ดีกันทั้งคุณแม่คุณลูก เพราะฉะนั้นแล้วคุณแม่จึงควรพิจารณาด้วยว่าโรงเรียนอยู่ใกล้บ้าน หรือใกล้ที่ทำงาน และเดินทางสะดวกหรือไม่ เพื่อที่จะไปรับไปส่งลูกได้อย่างรวดเร็ว เป็นการประหยัดเวลา หรือถ้าหากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น จะได้เดินทางไปหาลูกได้ทันท่วงที ดังนั้นก่อนตัดสินใจต้องไม่ลืมสำรวจเส้นทางและคำนวณเวลาที่เหมาะสม

วางเป้าหมายการศึกษา เพื่ออนาคตลูกเป็นหลัก

เนื่องจากโรงเรียนนานาชาติแต่ละแห่งนั้นก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ทำให้คุณแม่ต้องทำความเข้าใจในจุดนี้เพื่อการวางเป้าหมาย กำหนดการศึกษาของลูก อยากให้ลูกเรียนต่อ - ทำงานในไทย หรือเรียนต่อ - ทำงานในต่างประเทศ เพราะถ้าหากจะส่งลูกไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่ละประเทศก็มีวัฒนธรรมการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน คุณแม่จึงควรเลือกระบบการศึกษาหรือหลักสูตรที่สามารถปูพื้นฐานให้ลูกได้ในอนาคต


ปูพื้นฐานทางการศึกษาให้ลูกรัก

nist.ac.th


ต้องเป็นโรงเรียนนานาชาติที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษา

ตามหลักเกณฑ์การจัดและดำเนินกิจการโรงเรียนนานาชาติของกระทรวงศึกษาธิการ โรงเรียนนานาชาติทุกระดับต้องได้รับรองมาตรฐานการศึกษา (Local Quality Assurance) จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน นอกจากนี้โรงเรียนระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา ก็ต้องได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาจากสถาบันรับรองมาตรฐานสากล (Oversea Accreditation) ที่ได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการการศึกษาเอกชนด้วยเช่นกัน 

การันตีด้วยรางวัลหรือมีใบรับรองจากหน่วยงานในกระทรวงศึกษาธิการ

หากโรงเรียนนานาชาติที่คุณแม่มอง ๆ ไว้มีรางวัลการันตี ก็เป็นเครื่องช่วยยืนยันและสร้างความเชื่อมั่นให้กับคุณแม่ได้ว่าโรงเรียนนานาชาติแห่งนั้น มีหลักสูตรการศึกษาที่มีคุณภาพตามมารตฐานมากพอที่จะผลิตนักเรียนที่เก่งและมีความรู้ผ่านตามเกณฑ์ของกระทรวงศึกษาธิการ

ความน่าเชื่อถือของครูผู้สอน

คุณแม่ควรต้องพิจารณาตรวจสอบว่ามีคุณครูที่มีความรู้ความสามารถในขั้นเชี่ยวชาญในสาขาที่ตัวเองรับผิดชอบหรือไม่ เช่น คุณครูภาษาต่างประเทศ ถึงแม้จะเป็นครูต่างชาติหรือเป็นเจ้าของภาษา แต่ก็ต้องมีใบประกอบวิชาชีพ จบการศึกษาทางด้านครุศาสตร์โดยตรงหรือมีประสบการณ์ในการสอนมาอย่างยาวนาน เพื่อทำให้ผู้ปกครองมั่นใจว่าจะสามารถถ่ายทอดวิชาความรู้ให้แก่ลูกได้อย่างเต็มที่


เรียนกับครูต่างชาติหรือเป็นเจ้าของภาษา

intuitturbotax.files.wordpress.com


อุปกรณ์การเรียนการสอนครบครันทันสมัย

ความพร้อมด้านอุปกรณ์การเรียนการสอน หรือสื่อการเรียนการสอนต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่คุณแม่จะต้องพิจารณา จ่ายแพงแบบนี้ อุปกรณ์การเรียนการสอน หรือสื่อการเรียนการสอนต่าง ๆ จึงต้องมีความทันสมัย เหมาะกับหลักสูตรการเรียนการสอนแบบนานาชาติ เพื่อช่วยสนับสนุนการเรียนรู้ของลูกให้พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด  

สภาพแวดล้อมดี มีพื้นที่สีเขียว สะอาด ปราศจากมลพิษ

บรรยากาศของสถานที่ก็มีความสำคัญไม่น้อย เพราะฉะนั้นแล้วก่อนที่จะตัดสินใจ คุณแม่ควรไปเยี่ยมชมสถานที่ก่อน เพื่อให้รู้บรรยากาศการเรียนการสอนของครู บรรยากาศภายในห้องเรียน รวมทั้งบรรยากาศนอกห้องเรียนที่ควรมีสภาพแวดล้อมที่ดี ปราศจากมลพิษ มีสนามหญ้าและสวนหย่อม เพื่อสุขภาพที่ดีของลูก เอื้อให้ลูกมีความสุขอยากจะมาโรงเรียน


บรรยากาศในและนอกห้องเรียนมีสภาพแวดล้อมที่ดี

bluntmoms.com


ทั้งนี้แล้วการศึกษาในโรงเรียนนานาชาติ ต้องอาศัยความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานในความแตกต่างในด้านต่าง ๆ คุณแม่ต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนแต่ละแห่ง ไปดูสภาพของโรงเรียนนั้นด้วยตัวเองหลาย ๆ ครั้งก่อนส่งลูกไปเรียน เพราะถ้าหากเลือกโรงเรียนนานาชาติที่ดีให้กับลูกตั้งแต่แรก ลูกจะเรียนได้อย่างเข้าใจและมีความสุขนะคะ

Related Tips

299,243
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
278,181
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,714
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

Related Shop

Kinderpuppets Silom - Sathorn
Khet Bang Kho Laem , Bangkok
Message
Products for sensitive skin children import from Korea, gentle with pure natural... Read More
BABY CREAM (180ml) 850 Baht
850 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 Baht
690 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 Baht
790 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 Baht
890 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY LOTION (200ml) 690 Baht
690 THB
Kids Life Kids Health
Order by Kerry
690 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
Sriphat Medical Center Mueang Chiang Mai ,
Sripatum Center Faculty of Medicine Chiang Mai University Approved to be establi... Read More
Giving Birth
Ask Price
Giving Birth Natural Birth
Camille Salon Khet Din Daeng ,
07:00 - 20:00 Business infomation Business details Parking Parking: Street Pri... Read More
Hair Salon
Ask Price
Beauty Hair Salon - Product
Thantakit International Dental Center Ratchadapisek - Huaykwang
Khet Huai Khwang , Bangkok
Welcome to Thailand 's longest established dental center Receive professional... Read More
Dental Center
Ask Price
Kids Life Kids Dental

Pick up Reviews

SEE MORE

Pick up reviews

Most Popular Tips