คิดไม่ตก! มองหาโรงเรียนนานาชาติให้ลูก เลือกอย่างไรถึงจะดี ที่นี่มีคำตอบ

2018.08.31 547

เมื่อเจ้าตัวเล็กเติบโตจนถึงวัยที่ต้องไปโรงเรียน เชื่อว่าคุณแม่หลายท่านคงกำลังกังวลหรือคิดไม่ตกว่าจะให้ลูกเข้าโรงเรียนไหนดี เพราะแต่ละแห่งนั้นก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่ไม่ต้องกังวลใจไปหรอกนะคะ Happy Mom.Life มีคำแนะนำดี ๆ มาฝากไว้ เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจค่ะ



เจ้าตัวเล็กถึงวัยที่ต้องไปโรงเรียนแล้ว


ปัจจุบันนี้มีโรงเรียนนานาชาติที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย คุณแม่ส่วนใหญ่ที่มีทุนทรัพย์พร้อมหรือยอมที่จะจ่ายเงินค่าเทอมจำนวนมากก็เพื่อต้องการให้ลูกได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และที่สำคัญคืออยากให้ลูกเป็นเด็กที่เก่งภาษาที่สองนั่นเอง 

แต่การเลือกโรงเรียนนานาชาตินั้นไม่ง่าย คุณแม่จำเป็นต้องทำความเข้าใจระบบการศึกษา ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน รวมทั้งวิธีการเลี้ยงดูลูกที่เติบโตขึ้นในสภาวะแวดล้อมและวัฒนธรรมสองภาษาประกอบร่วมด้วย เพื่อความคุ้มค่ากับลูก และคุ้มกับราคาที่ต้องจ่ายแพง เพราะฉะนั้นแล้วก่อนที่ตระเวนดูและเยี่ยมชมสถานที่จริง มาทำความเข้าใจกันก่อนดีกว่าค่ะว่า การเลือกโรงเรียนนานาชาติให้ลูกนั้นมีหลักอะไรให้คุณแม่ต้องพิจารณาบ้าง



เลือกโรงเรียนนานาชาติให้ลูกรัก

periodicovictoria.mx


ความพร้อมทางด้านการเงิน เพื่อการจ่ายที่ไม่สะดุด

ค่าเทอมโรงเรียนนานาชาติ เป็นตัวเลขที่สูงไม่น้อย หลายครอบครัวที่มีทุนทรัพย์พร้อมอาจจะไม่ต้องกังวลในข้อนี้ แต่ก็มีหลายครอบครัวที่ถึงแม้ค่าเทอมจะสูง แต่ก็ยอมจ่ายเพื่ออนาคตที่ดีของลูก เพราะฉะนั้นแล้วคุณแม่ต้องไม่ลืมที่จะวางแผนทางด้านการเงินล่วงหน้าอย่างเป็นระบบ เพื่อการจ่ายที่ไม่สะดุด

ทำเลใกล้บ้าน เดินทางสะดวก

คงจะไม่ดีแน่ถ้าในทุก ๆ เข้าต้องตื่นแต่เช้า ฝ่าการจรจรที่ติดขัดเพื่อไปรับไปส่งลูกที่โรงเรียนทุกวัน พาลจะทำให้เหนื่อยและอารมณ์ไม่ดีกันทั้งคุณแม่คุณลูก เพราะฉะนั้นแล้วคุณแม่จึงควรพิจารณาด้วยว่าโรงเรียนอยู่ใกล้บ้าน หรือใกล้ที่ทำงาน และเดินทางสะดวกหรือไม่ เพื่อที่จะไปรับไปส่งลูกได้อย่างรวดเร็ว เป็นการประหยัดเวลา หรือถ้าหากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น จะได้เดินทางไปหาลูกได้ทันท่วงที ดังนั้นก่อนตัดสินใจต้องไม่ลืมสำรวจเส้นทางและคำนวณเวลาที่เหมาะสม

วางเป้าหมายการศึกษา เพื่ออนาคตลูกเป็นหลัก

เนื่องจากโรงเรียนนานาชาติแต่ละแห่งนั้นก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ทำให้คุณแม่ต้องทำความเข้าใจในจุดนี้เพื่อการวางเป้าหมาย กำหนดการศึกษาของลูก อยากให้ลูกเรียนต่อ - ทำงานในไทย หรือเรียนต่อ - ทำงานในต่างประเทศ เพราะถ้าหากจะส่งลูกไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่ละประเทศก็มีวัฒนธรรมการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน คุณแม่จึงควรเลือกระบบการศึกษาหรือหลักสูตรที่สามารถปูพื้นฐานให้ลูกได้ในอนาคต


ปูพื้นฐานทางการศึกษาให้ลูกรัก

nist.ac.th


ต้องเป็นโรงเรียนนานาชาติที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษา

ตามหลักเกณฑ์การจัดและดำเนินกิจการโรงเรียนนานาชาติของกระทรวงศึกษาธิการ โรงเรียนนานาชาติทุกระดับต้องได้รับรองมาตรฐานการศึกษา (Local Quality Assurance) จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน นอกจากนี้โรงเรียนระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา ก็ต้องได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาจากสถาบันรับรองมาตรฐานสากล (Oversea Accreditation) ที่ได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการการศึกษาเอกชนด้วยเช่นกัน 

การันตีด้วยรางวัลหรือมีใบรับรองจากหน่วยงานในกระทรวงศึกษาธิการ

หากโรงเรียนนานาชาติที่คุณแม่มอง ๆ ไว้มีรางวัลการันตี ก็เป็นเครื่องช่วยยืนยันและสร้างความเชื่อมั่นให้กับคุณแม่ได้ว่าโรงเรียนนานาชาติแห่งนั้น มีหลักสูตรการศึกษาที่มีคุณภาพตามมารตฐานมากพอที่จะผลิตนักเรียนที่เก่งและมีความรู้ผ่านตามเกณฑ์ของกระทรวงศึกษาธิการ

ความน่าเชื่อถือของครูผู้สอน

คุณแม่ควรต้องพิจารณาตรวจสอบว่ามีคุณครูที่มีความรู้ความสามารถในขั้นเชี่ยวชาญในสาขาที่ตัวเองรับผิดชอบหรือไม่ เช่น คุณครูภาษาต่างประเทศ ถึงแม้จะเป็นครูต่างชาติหรือเป็นเจ้าของภาษา แต่ก็ต้องมีใบประกอบวิชาชีพ จบการศึกษาทางด้านครุศาสตร์โดยตรงหรือมีประสบการณ์ในการสอนมาอย่างยาวนาน เพื่อทำให้ผู้ปกครองมั่นใจว่าจะสามารถถ่ายทอดวิชาความรู้ให้แก่ลูกได้อย่างเต็มที่


เรียนกับครูต่างชาติหรือเป็นเจ้าของภาษา

intuitturbotax.files.wordpress.com


อุปกรณ์การเรียนการสอนครบครันทันสมัย

ความพร้อมด้านอุปกรณ์การเรียนการสอน หรือสื่อการเรียนการสอนต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่คุณแม่จะต้องพิจารณา จ่ายแพงแบบนี้ อุปกรณ์การเรียนการสอน หรือสื่อการเรียนการสอนต่าง ๆ จึงต้องมีความทันสมัย เหมาะกับหลักสูตรการเรียนการสอนแบบนานาชาติ เพื่อช่วยสนับสนุนการเรียนรู้ของลูกให้พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด  

สภาพแวดล้อมดี มีพื้นที่สีเขียว สะอาด ปราศจากมลพิษ

บรรยากาศของสถานที่ก็มีความสำคัญไม่น้อย เพราะฉะนั้นแล้วก่อนที่จะตัดสินใจ คุณแม่ควรไปเยี่ยมชมสถานที่ก่อน เพื่อให้รู้บรรยากาศการเรียนการสอนของครู บรรยากาศภายในห้องเรียน รวมทั้งบรรยากาศนอกห้องเรียนที่ควรมีสภาพแวดล้อมที่ดี ปราศจากมลพิษ มีสนามหญ้าและสวนหย่อม เพื่อสุขภาพที่ดีของลูก เอื้อให้ลูกมีความสุขอยากจะมาโรงเรียน


บรรยากาศในและนอกห้องเรียนมีสภาพแวดล้อมที่ดี

bluntmoms.com


ทั้งนี้แล้วการศึกษาในโรงเรียนนานาชาติ ต้องอาศัยความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานในความแตกต่างในด้านต่าง ๆ คุณแม่ต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนแต่ละแห่ง ไปดูสภาพของโรงเรียนนั้นด้วยตัวเองหลาย ๆ ครั้งก่อนส่งลูกไปเรียน เพราะถ้าหากเลือกโรงเรียนนานาชาติที่ดีให้กับลูกตั้งแต่แรก ลูกจะเรียนได้อย่างเข้าใจและมีความสุขนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

299,209
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
277,695
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,592
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง

Kinderpuppets สีลม - สาทร
เขตบางคอแหลม , กรุงเทพฯ
ผลิตภัณท์สำหรับเด็กผิวแพ้ง่าย นำเข้าจากเกาหลี อ่อนโยนด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรม... อ่านต่อ
BABY CREAM (180ml) 850 บาท
850 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 บาท
> 690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 บาท
790 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY LOTION (200ml) 690 บาท
690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 บาท
890 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
Sriphat Medical Center เมืองเชียงใหม่ ,
ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งในครา... อ่านต่อ
คลินิกกุมาร (Pediatric Clinic)
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพเด็ก
Camille Salon เขตดินแดง ,
คามิเย่ ซาลอน สาขาศรีย่าน ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ เราพร้อมที่จะดูแลและให้คำปรึก... อ่านต่อ
ร้านเสริมสวย
สอบถามราคา
ความสวยความงาม สปาและซาลอน
Thantakit International Dental Center รัชดาภิเษก - ห้วยขวาง
เขตห้วยขวาง , กรุงเทพฯ
ศูนย์ทันตกรรมทันตกิจเป็นศูนย์ทันตกรรมครบวงจรที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยคุณปู่จง ศิริไกร... อ่านต่อ
ทันตกรรมเด็ก
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพช่องปากเด็ก

รีวิวแนะนำ

ทั้งหมด
โยคะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
Sofit
เรื่องทั่วไปของแม่ตั... เรื่องทั่วไปสำหรับแม...
3.00 1
Yosana Co

https://yosana.co/blogs/yoga-blog/yoga-for-moms-to-be/

บทความยอดนิยม

ร้านค้าตามหมวดหมู่