แนะวิธีดูแลผิวให้ถูกต้องตามวัย อายุเท่าไหร่ก็สวยแลดูอ่อนเยาว์

2018.10.24 369

เรื่องความสวยความงามเป็นเรื่องที่ผู้หญิงต้องให้ความสำคัญนะคะ ยิ่งถ้ารู้จักดูแลตัวเองอย่างถูกวิธีมาตั้งแต่ต้นก็จะทำให้ผิวแลดูสุขภาพดี ไม่มีปัญหาฝ้า กระ รอยเหี่ยวย่นมากวนใจ สวยอ่อนกว่าวัยจนใคร ๆ ทักว่ายังสวยดูเด็กอยู่เลย แต่การดูแลผิวก็ต้องให้ถูกต้องตามวัย เน้นการบำรุงควบคู่ไปกับการฟื้นฟูผิว Happy Mom.Life มีมาแนะนำ รับรองเลยว่าดูแลผิวตามวิธีที่เรานำมาฝากกัน อายุเท่าไหร่ก็สวยดูอ่อนกว่าวัยแน่นอน  


แนะวิธีดูแลผิวให้ถูกต้องตามวัย  

beauty.popbela.com


เมื่อเข้าสู่วัยรุ่น จะสังเกตได้ว่าบางคนเป็นสิวมาก บางคนเป็นสิวร้อย แต่เชื่อเลยว่าวัยรุ่นทุกคนจะต้องเคยเผชิญกับปัญหาสิวมาไม่มากก็น้อย โดยสาเหตุของการเกิดสิวนั้น เกิดจากต่อมไขมันบนใบหน้าผลิตน้ำมันออกมามากเพื่อเคลือบผิวไม่ให้แห้งจนเกินไป เมื่อต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินไป ก็อาจเป็นตัวการทำให้เกิดสิวที่ผิวหน้าได้ ดังนั้นจึงควรหาวิธีขจัดความมันบนใบหน้าด้วยสกินแคร์ที่ปลอดภัยและเหมาะสมกับสภาพผิว และรักษาสิวให้ถูกวิธีเพื่อไม่ให้เกิดรอยแผลเป็นจากสิว


เมื่อย่างเข้าวัย 20 ปี ควรจะดูแลผิวด้วยการพอกและขัดอย่างสม่ำเสมอทุกสัปดาห์ เพื่อทำความสะอาดและเพิ่มเติมสารอาหารบำรุงผิว ให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น และดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ไม่ควรทำบ่อยเกินไปนะคะ เพราะจะทำให้ผิวบอบบางลง จนไม่สามารถทนต่อแสงแดดที่รุนแรงได้ นอกจากนั้นควรปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยการทาครีมกันแดดเป็นประจำ เพื่อช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดที่รุนแรงมากขึ้นทุกวัน ผิวจะได้กระจ่างใส ไม่หมองคล้ำจากรังสียูวี  


ดูแแลผิวหน้าด้วยการทาครีมกันแดดเป็นประจำ

medicalnewstoday.com


เมื่อย่างเข้าสู่วัย 30 ปี ผิวหนังจะเริ่มแห้งเหี่ยว มีน้ำมันออกมาตามผิวน้อยลง ซึ่งเชื่อเลยว่าเป็นอะไรที่ผู้หญิงในวัย 30 เป็นกังวลกันมาก โดยสาเหตุนั้นเกิดจากการเสื่อมสภาพของอีลาสตินใต้ผิวหนัง ซึ่งเกิดจากการความเครียด ขาดการบำรุงผิวมาเป็นเวลานาน แสงแดด กรรมพันธุ์ และพฤติกรรมการใช้ชีวิต แต่ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใด เมื่อถึงวัย 30 ก็จำเป็นต้องเร่งฟื้นฟูและดูแลผิวกันอย่างเร่งด่วน ง่าย ๆ เลยคือการใช้เครื่องสำอางที่ผสมสารบำรุงผิว สารต้านอนุมูลอิสระ หรือสารเพิ่มคอลลาเจน รวมทั้งรับประทานผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี


เมื่อย่างเข้าสู่วัย 40 ปี ผิวหนังจะแห้งลงมากและพบริ้วรอยมากขึ้น ในวัยนี้จึงควรเติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ และควรใช้เป็นประจำเช้า-เย็นอย่างสม่ำเสมอ และควรเลือกครีมบำรุงผิวเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะจุด เช่น บริเวณรอบดวงตา เพราะนอกจากจะใส่ใจเรื่องผิวหน้าแล้ว การมีริ้วรอยรอบดวงตาก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงดูแก่กว่าวัยได้นะคะ จึงควรเลือกครีมบำรุงรอบดวงตา ใช้ประจำทุกคืนก่อนนอน เพื่อผิวรอบดวงตาที่กระจ่างใส รับมือปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาให้อยู่หมัด


บำรุงผิวหน้าและรอบดวงตาเป็นประจำ  

shopee.co.id


เมื่อย่างเข้าสู่วัย 50 ปี ผิวหนังของผู้หญิงเราจะหยุดการสร้างคอลลาเจน จนเกิดความหย่อนคล้อยของผิวได้อย่างชัดเจน ดังนั้นจึงคุณควรดูแลผิวด้วยการนวดหน้า ซึ่งมีประโยชน์อย่างมาก เป็นการกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต บรรเทาความเครียด ป้องกันริ้วรอยเหี่ยวย่นหรือผิวหน้าหมองคล้ำ นอกจากนั้นควรรับประทานอาหารให้ครบทุกหมู่ ทาครีมบำรุงผิวที่อุดมไปด้วยน้ำมันจากธรรมชาติและสารเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เพื่อช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและชะลอการเสื่อมโทรมของผิวหน้า


เมื่อย่างเข้าสู่วัย 60 ปีขึ้นไป ในวัยก้าวเข้าสู่วัยชรา แน่นอนว่าริ้วรอยความเหี่ยวย่นบนใบหน้าคงมีปรากฎให้เห็นเด่นชัดไม่มากก็น้อย เพราะฉะนั้นจึงต้องให้ความสำคัญการดูแลผิวอย่างถูกวิธีตลอดทุกช่วงวัยกระทั่งย่างเข้าสู่วัย 60 แต่นอกจากการดูแลผิวหน้าจากภายนอกแล้ว ก็ไม่ควรละเลยการดูแลจากภายใน ทำจิตใจให้ผ่อนคลาย อย่าเครียด และใช้ครีมบำรุง ดูแลผิวเป็นประจำ เพื่อความสวยสมวัย ผิวกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก


 สวยสมวัย ผิวกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก

margriet.nl


ดูแลผิวให้ถูกต้องตามวัยตามวิธีที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่าอายุเท่าไหร่ก็สวยแลดูอ่อนกว่าวัยจนใคร ๆ พากันทักขอเคล็ดลับการดูแลผิวกันเพียบเลยล่ะค่ะ

Related Tips

299,223
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
277,906
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,643
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

Related Shop

Kinderpuppets Silom - Sathorn
Khet Bang Kho Laem , Bangkok
Message
Products for sensitive skin children import from Korea, gentle with pure natural... Read More
BABY CREAM (180ml) 850 Baht
850 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 Baht
690 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 Baht
790 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 Baht
890 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
BABY LOTION (200ml) 690 Baht
690 THB
Kids Life Kids Health
Order by Kerry
690 THB
Baby Life Baby Care 0M-3M
Sriphat Medical Center Mueang Chiang Mai ,
Sripatum Center Faculty of Medicine Chiang Mai University Approved to be establi... Read More
Giving Birth
Ask Price
Giving Birth Natural Birth
Camille Salon Khet Din Daeng ,
07:00 - 20:00 Business infomation Business details Parking Parking: Street Pri... Read More
Hair Salon
Ask Price
Beauty Hair Salon - Product
Thantakit International Dental Center Ratchadapisek - Huaykwang
Khet Huai Khwang , Bangkok
Welcome to Thailand 's longest established dental center Receive professional... Read More
Dental Center
Ask Price
Kids Life Kids Dental

Pick up Reviews

SEE MORE

Pick up reviews

Most Popular Tips