แนะวิธีดูแลผิวให้ถูกต้องตามวัย อายุเท่าไหร่ก็สวยแลดูอ่อนเยาว์

2018.10.24 369

เรื่องความสวยความงามเป็นเรื่องที่ผู้หญิงต้องให้ความสำคัญนะคะ ยิ่งถ้ารู้จักดูแลตัวเองอย่างถูกวิธีมาตั้งแต่ต้นก็จะทำให้ผิวแลดูสุขภาพดี ไม่มีปัญหาฝ้า กระ รอยเหี่ยวย่นมากวนใจ สวยอ่อนกว่าวัยจนใคร ๆ ทักว่ายังสวยดูเด็กอยู่เลย แต่การดูแลผิวก็ต้องให้ถูกต้องตามวัย เน้นการบำรุงควบคู่ไปกับการฟื้นฟูผิว Happy Mom.Life มีมาแนะนำ รับรองเลยว่าดูแลผิวตามวิธีที่เรานำมาฝากกัน อายุเท่าไหร่ก็สวยดูอ่อนกว่าวัยแน่นอน  


แนะวิธีดูแลผิวให้ถูกต้องตามวัย  

beauty.popbela.com


เมื่อเข้าสู่วัยรุ่น จะสังเกตได้ว่าบางคนเป็นสิวมาก บางคนเป็นสิวร้อย แต่เชื่อเลยว่าวัยรุ่นทุกคนจะต้องเคยเผชิญกับปัญหาสิวมาไม่มากก็น้อย โดยสาเหตุของการเกิดสิวนั้น เกิดจากต่อมไขมันบนใบหน้าผลิตน้ำมันออกมามากเพื่อเคลือบผิวไม่ให้แห้งจนเกินไป เมื่อต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินไป ก็อาจเป็นตัวการทำให้เกิดสิวที่ผิวหน้าได้ ดังนั้นจึงควรหาวิธีขจัดความมันบนใบหน้าด้วยสกินแคร์ที่ปลอดภัยและเหมาะสมกับสภาพผิว และรักษาสิวให้ถูกวิธีเพื่อไม่ให้เกิดรอยแผลเป็นจากสิว


เมื่อย่างเข้าวัย 20 ปี ควรจะดูแลผิวด้วยการพอกและขัดอย่างสม่ำเสมอทุกสัปดาห์ เพื่อทำความสะอาดและเพิ่มเติมสารอาหารบำรุงผิว ให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น และดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ไม่ควรทำบ่อยเกินไปนะคะ เพราะจะทำให้ผิวบอบบางลง จนไม่สามารถทนต่อแสงแดดที่รุนแรงได้ นอกจากนั้นควรปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยการทาครีมกันแดดเป็นประจำ เพื่อช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดที่รุนแรงมากขึ้นทุกวัน ผิวจะได้กระจ่างใส ไม่หมองคล้ำจากรังสียูวี  


ดูแแลผิวหน้าด้วยการทาครีมกันแดดเป็นประจำ

medicalnewstoday.com


เมื่อย่างเข้าสู่วัย 30 ปี ผิวหนังจะเริ่มแห้งเหี่ยว มีน้ำมันออกมาตามผิวน้อยลง ซึ่งเชื่อเลยว่าเป็นอะไรที่ผู้หญิงในวัย 30 เป็นกังวลกันมาก โดยสาเหตุนั้นเกิดจากการเสื่อมสภาพของอีลาสตินใต้ผิวหนัง ซึ่งเกิดจากการความเครียด ขาดการบำรุงผิวมาเป็นเวลานาน แสงแดด กรรมพันธุ์ และพฤติกรรมการใช้ชีวิต แต่ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใด เมื่อถึงวัย 30 ก็จำเป็นต้องเร่งฟื้นฟูและดูแลผิวกันอย่างเร่งด่วน ง่าย ๆ เลยคือการใช้เครื่องสำอางที่ผสมสารบำรุงผิว สารต้านอนุมูลอิสระ หรือสารเพิ่มคอลลาเจน รวมทั้งรับประทานผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี


เมื่อย่างเข้าสู่วัย 40 ปี ผิวหนังจะแห้งลงมากและพบริ้วรอยมากขึ้น ในวัยนี้จึงควรเติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ และควรใช้เป็นประจำเช้า-เย็นอย่างสม่ำเสมอ และควรเลือกครีมบำรุงผิวเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะจุด เช่น บริเวณรอบดวงตา เพราะนอกจากจะใส่ใจเรื่องผิวหน้าแล้ว การมีริ้วรอยรอบดวงตาก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงดูแก่กว่าวัยได้นะคะ จึงควรเลือกครีมบำรุงรอบดวงตา ใช้ประจำทุกคืนก่อนนอน เพื่อผิวรอบดวงตาที่กระจ่างใส รับมือปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาให้อยู่หมัด


บำรุงผิวหน้าและรอบดวงตาเป็นประจำ  

shopee.co.id


เมื่อย่างเข้าสู่วัย 50 ปี ผิวหนังของผู้หญิงเราจะหยุดการสร้างคอลลาเจน จนเกิดความหย่อนคล้อยของผิวได้อย่างชัดเจน ดังนั้นจึงคุณควรดูแลผิวด้วยการนวดหน้า ซึ่งมีประโยชน์อย่างมาก เป็นการกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต บรรเทาความเครียด ป้องกันริ้วรอยเหี่ยวย่นหรือผิวหน้าหมองคล้ำ นอกจากนั้นควรรับประทานอาหารให้ครบทุกหมู่ ทาครีมบำรุงผิวที่อุดมไปด้วยน้ำมันจากธรรมชาติและสารเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เพื่อช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและชะลอการเสื่อมโทรมของผิวหน้า


เมื่อย่างเข้าสู่วัย 60 ปีขึ้นไป ในวัยก้าวเข้าสู่วัยชรา แน่นอนว่าริ้วรอยความเหี่ยวย่นบนใบหน้าคงมีปรากฎให้เห็นเด่นชัดไม่มากก็น้อย เพราะฉะนั้นจึงต้องให้ความสำคัญการดูแลผิวอย่างถูกวิธีตลอดทุกช่วงวัยกระทั่งย่างเข้าสู่วัย 60 แต่นอกจากการดูแลผิวหน้าจากภายนอกแล้ว ก็ไม่ควรละเลยการดูแลจากภายใน ทำจิตใจให้ผ่อนคลาย อย่าเครียด และใช้ครีมบำรุง ดูแลผิวเป็นประจำ เพื่อความสวยสมวัย ผิวกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก


 สวยสมวัย ผิวกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก

margriet.nl


ดูแลผิวให้ถูกต้องตามวัยตามวิธีที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่าอายุเท่าไหร่ก็สวยแลดูอ่อนกว่าวัยจนใคร ๆ พากันทักขอเคล็ดลับการดูแลผิวกันเพียบเลยล่ะค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

299,200
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
277,559
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,566
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง

Kinderpuppets สีลม - สาทร
เขตบางคอแหลม , กรุงเทพฯ
ผลิตภัณท์สำหรับเด็กผิวแพ้ง่าย นำเข้าจากเกาหลี อ่อนโยนด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรม... อ่านต่อ
BABY CREAM (180ml) 850 บาท
850 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 บาท
> 690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 บาท
790 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY LOTION (200ml) 690 บาท
690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 บาท
890 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
Sriphat Medical Center เมืองเชียงใหม่ ,
ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งในครา... อ่านต่อ
คลินิกกุมาร (Pediatric Clinic)
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพเด็ก
Camille Salon เขตดินแดง ,
คามิเย่ ซาลอน สาขาศรีย่าน ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ เราพร้อมที่จะดูแลและให้คำปรึก... อ่านต่อ
ร้านเสริมสวย
สอบถามราคา
ความสวยความงาม สปาและซาลอน
Thantakit International Dental Center รัชดาภิเษก - ห้วยขวาง
เขตห้วยขวาง , กรุงเทพฯ
ศูนย์ทันตกรรมทันตกิจเป็นศูนย์ทันตกรรมครบวงจรที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยคุณปู่จง ศิริไกร... อ่านต่อ
ทันตกรรมเด็ก
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพช่องปากเด็ก

รีวิวแนะนำ

ทั้งหมด
โยคะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
Sofit
เรื่องทั่วไปของแม่ตั... เรื่องทั่วไปสำหรับแม...
3.00 1
Yosana Co

https://yosana.co/blogs/yoga-blog/yoga-for-moms-to-be/

บทความยอดนิยม

ร้านค้าตามหมวดหมู่