14 คุณสมบัติของศรีภรรยาที่พึงมี เพื่อชีวิตคู่ที่ยืนยาว

2018.11.05 6,073

แม้จะแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันและมีลูกเป็นโซ่ทองคล้องใจแล้วก็ตาม แต่ก็ใช่ว่าผู้หญิงเราจะละเลยตัวเองนะคะ ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเพียงแค่เรื่องของความสวยความงามหรือเรื่องเซ็กส์เท่านั้น แต่ยังหมายถึงการเป็นผู้หญิงที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมในแบบที่สามีคิดไม่ผิดเลยที่เลือกเธอคนนี้มาเป็นภรรยา


คุณสมบัติของศรีภรรยาที่พึงมี เพื่อชีวิตคู่ที่ยีนยาว


อย่ามัวแต่โฟกัสเรื่องงานหรือการเลี้ยงลูกจนเพลินนะคะคุณแม่ มาทบทวนและปรับปรุงตัวเองกันสักหน่อย เพราะ Happy Mom.Life จะพาไปดูค่ะว่าคุณสมบัติแบบไหนที่ภรรยาพึงมี เจอแบบนี้สามีทั้งรักทั้งหลงแน่นอน 

1.ฉลาดกว่าผู้ชายที่คบด้วย : เคยได้ยินว่าบางเรื่องผู้หญิงก็ต้องแกล้งโง่บ้าง แต่ก็ไม่เสมอไปนะคะ เพราะบางครั้งสามีก็ต้องการความฉลาดของภรรยาในการที่จะมาเป็นเพื่อนคู่คิด เป็นมิตรคู่ใจ คอยรับฟัง ให้คำปรึกษาและแนะนำในยามที่ต้องการได้เหมือนกัน

2.ซื่อสัตย์ : แน่นอนว่าเป็นสามีภรรยาจะขาดสิ่งนี้ไม่ได้เลย นั่นก็คือความซื่อสัตย์ ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ในชีวิตคู่นั้นยืนยาวและมั่นคงตลอดไป

3.มองโลกในแง่ดี : คนเราทุกคนคงเคยมีวันที่ต้องเจอกับเรื่องแย่ ๆ มาบ้างไม่มากก็น้อย และในวันที่สามีต้องเจอกับวันที่โชคชะตาไม่เข้าข้างเอาเสียเลยแบบนี้ การมองโลกในแง่ดีของคุณภรรยา บอกให้สามียิ้มให้กับเรื่องแย่ ๆ ที่เกิดขึ้น เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว ก็อาจจะช่วยให้สามีสบายใจและก้าวผ่านเรื่องแย่ ๆ ในชีวิตในไปได้อย่างฉลุย  


เป็นคู่ชีวิตที่คอยอยู่เคียงข้างตลอดเวลา


4.ประณีประนอม พูดคุยได้ :  การพูดคุยกันเป็นเรื่องสำคัญของการใช้ชีวิตคู่ ยิ่งถ้ามีเรื่องที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ รู้สึกไม่พอใจระหว่างกัน หากมีแต่ความโกรธเคือง พูดคุยกันไปก็คงจะไม่รู้เรื่อง แต่เมื่อสามีต้องการจะปรับความเข้าใจ ภรรยาควรรู้จักการประณีประนอม แล้วหันหน้ามาพูดคุยเพื่อเคลียร์กันให้ลงตัวนะคะ

5.หัวเราะมุกตลกที่คุณสามีเล่า :  คงจะมีความสุขทุกวัน ถ้าเราได้อยู่กับคนที่เรารักและพร้อมจะหัวเราะไปกับเขาได้ในทุกวัน เพราะถ้าอยู่ด้วยกันมีแต่บรรยากาศมาคุ เชื่อว่าคงอยู่กันไม่ได้นาน เพราะฉะนั้นเวลาที่สามีปล่อยมุก เล่าเรื่องตลกทำให้คุณขำขัน ไม่ว่าจะฮาหรือจะฝืด แต่ถ้าภรรยาขำ ก็เพิ่มมวลความสุขขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ 

6.เป็นผู้หญิงใจกว้าง เปิดรับอยู่เสมอ :  ผู้หญิงใจกว้างในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าให้สามีไปมีกิ๊กได้นะคะ แต่ความใจกว้างในที่นี้หมายถึงใจกว้างกับญาติพี่น้อง กับเพื่อนฝูงของสามี เวลาที่ต้องไปพบปะหรือเข้าสังคมก็พร้อมเปิดรับอยู่เสมอ 

7.ให้การสนับสนุนเป้าหมายของคนรัก และไม่ทิ้งความฝันของตัวเอง : เป็นสามีภรรยาก็ต้องคอยซัพพอร์ตกันทุกเรื่องนะคะ เป็นการเติมพลังให้กันและกันเพื่อเดินตามฝันและไปสู่เป้าหมายที่วางไว้


จับมือเคียงข้างและคอยซัพพอร์ตกันและกัน


8.มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนในครอบครัว : ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ หรือลูกเขยกับพ่อตา มักทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยาสั่นคลอนได้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้ ทั้งสามีภรรยาควรให้ความสำคัญกับการเป็นลูกสะใภ้และลูกเขยที่ดี พ่อแม่สามีจะได้รักนะคะ 

9.ใจดี มีเมตตา : คงไม่มีใครที่ชอบอยู่กับคนที่มีนิสัยโหดร้ายทารุณ ยิ่งกับภรรยา แม่ของลูกในอนาคตด้วยแล้ว ควรจะต้องเป็นคนที่มีจิตใจดี มีเมตตา มีจิตใจอ่อนโยนต่อออเพื่อนมนุษย์และสัตว์โลก  

10.ใจเย็นเป็นแม่น้ำ แม้ในยามทะเลาะมีปากเสียงกัน : อยู่ด้วยกันก็ต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ถ้าสามีร้อนมา ก็ใช่ว่าภรรยาจะต้องร้อนตามนะคะ ควรทำใจให้เย็นเป็นแม่น้ำ ไม่อย่างนั้นอาจบ้านแตกได้ ควรแยกย้ายกันไปสงบสติอารมณ์จนเย็นลง แล้วค่อยมาคุยกันดีกว่า  

11. ยอมทำอะไรไร้สาระไปด้วยกัน : ใช่ว่าชีวิตคู่จะมีแต่เรื่องเครียดเสมอไป ลองทำอะไรฮา ๆ นั่งเล่นเกม ดูหนังตลก นอนโง่ ๆ ดูบ้าง ก็เติมความหวานและเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาแห่งความสุขที่สร้างได้เองนะคะ


ทำอะไรไร้สาระเรียกรอยยิ้มไปด้วยกัน


12.ไม่ก้าวก่ายชีวิตของอีกคนมากเกินไป : ถึงจะเป็นสามีภรรยาแต่ก็ต้องมีเสปซระหว่างกันบ้าง อย่าทำให้อีกฝ่ายต้องรู้สึกว่ากำลังโดนก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวมากจนเกินไป ปล่อยให้ต่างฝ่ายได้ใช้ชีวิตของตัวเองไป และเว้นที่ตรงกลางของสองเราไว้ใช้ร่วมกัน 

13.ยอมรับข้อบกพร่องของอีกฝ่ายได้ : ไม่มีใครเพอร์เฟ็กต์ไปเสียทุกอย่าง ทุกคนต่างมีข้อดี และข้อบกพร่องในตัวเองทั้งนั้น อยู่ที่ว่าจะสามารถยอมรับ ปรับ และอยู่ร่วมกับข้อบกพร่องของอีกฝ่ายให้ได้ 

14.ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น อาฆาตพยาบาทใคร รู้จักการให้อภัยคน : ไม่ว่าใครจะทำอะไรให้ขุ่นข้องหมองใจ การอาฆาตพยาบาทนั้นแทบไม่เป็นผลดีต่อใครทั้งนั้น มีแต่จะทำให้เกิดความทุกข์ทรมานใจ เพราะฉะนั้นการให้อภัยและปล่อยวางนี่แหละที่เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ภรรยาพึงมีไว้เลย


ภรรยาแบบนี้สามีทั้งรักทั้งหลง


ทั้ง 14 คุณสมบัตินี้ เป็นผลการค้นคว้าจากนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกในประเด็นเรื่องของความรักและความสัมพันธ์ ซึ่งใช้เวลาหลายพันชั่วโมง ขบคิดว่าอะไรที่ทำให้มนุษย์อยู่ร่วมกัน และคุณสมบัติใดที่ทำให้ความสัมพันธ์ของมนุษย์นั้นยืนยาวและมีความสุข 

แต่นอกจาก 14 คุณสมบัติของศรีภรรยาที่กล่าวมานี้ การที่ชีวิตรัก ชีวิตคู่จะยืนยาวและมีความสุขนั้น ยังมีอีกหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการหมั่นเติมความรักให้หวานอยู่เสมอ การดูแลเอาใจใส่ทั้งทางร่างกายและจิตใจ การมีฐานะทางการเงินที่มั่นคง และที่สำคัญคือรักเดียวใจเดียว เพราะถึงแม้ศรีภรรยาจะมีคุณสมบัติครบ แต่ถ้าคุณสามีไม่รักดี จับได้ว่ามีกิ๊ก มีชู้เมื่อไหร่ ก็คงต้องทางใครทางมันจริงมั้ยล่ะคะ 


Credit Image : pinterest.com

บทความที่เกี่ยวข้อง

299,207
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
277,649
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,582
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง

Kinderpuppets สีลม - สาทร
เขตบางคอแหลม , กรุงเทพฯ
ผลิตภัณท์สำหรับเด็กผิวแพ้ง่าย นำเข้าจากเกาหลี อ่อนโยนด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรม... อ่านต่อ
BABY CREAM (180ml) 850 บาท
850 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 บาท
> 690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 บาท
790 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY LOTION (200ml) 690 บาท
690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 บาท
890 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
Sriphat Medical Center เมืองเชียงใหม่ ,
ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งในครา... อ่านต่อ
คลินิกกุมาร (Pediatric Clinic)
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพเด็ก
Camille Salon เขตดินแดง ,
คามิเย่ ซาลอน สาขาศรีย่าน ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ เราพร้อมที่จะดูแลและให้คำปรึก... อ่านต่อ
ร้านเสริมสวย
สอบถามราคา
ความสวยความงาม สปาและซาลอน
Thantakit International Dental Center รัชดาภิเษก - ห้วยขวาง
เขตห้วยขวาง , กรุงเทพฯ
ศูนย์ทันตกรรมทันตกิจเป็นศูนย์ทันตกรรมครบวงจรที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยคุณปู่จง ศิริไกร... อ่านต่อ
ทันตกรรมเด็ก
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพช่องปากเด็ก

รีวิวแนะนำ

ทั้งหมด
โยคะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
Sofit
เรื่องทั่วไปของแม่ตั... เรื่องทั่วไปสำหรับแม...
3.00 1
Yosana Co

https://yosana.co/blogs/yoga-blog/yoga-for-moms-to-be/

บทความยอดนิยม

ร้านค้าตามหมวดหมู่