9 เรื่องดีๆ ที่สามีคาดหวังจากภรรยา เพื่อขับเคลื่อนความรักให้ซู่ซ่าไปนานๆ

2018.01.05 1,419

การสร้างครอบครัวใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ทั้งสามีและภรรยาต่างก็มีหน้าที่ของตัวเอง นอกจากความรักแล้ว ภรรยาอาจคาดหวังให้สามีเป็นผู้นำที่ดี ไม่อยากให้สามีนอกใจ และอยากให้เขาช่วยแบ่งเบาภาระภายในบ้านบ้าง แต่คุณสามีเองก็คาดหวังบางสิ่งบางอย่างจากภรรยาเช่นกัน Happy Mom.Life ได้รวบรวมเอา 9 สิ่งที่คุณสามีมักคาดหวังจากภรรยามาฝากค่ะ อ่านแล้วอาจใช้เป็นแนวทางลองสำรวจตัวเอง ความรักที่มีอยู่จะได้หวานชื่น ราบรื่นไปได้แสนนานค่ะ



1. อยากให้ภรรยาให้เกียรติทั้งต่อหน้าและลับหลัง

สิ่งที่คุณสามีมักคาดหวังจากภรรยามากที่สุด คือการให้เกียรติเขาทั้งต่อหน้าและลับหลัง แสดงออกให้เขารู้ว่าคุณรู้สึกภาคภูมิใจในตัวของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต้องไม่ทำให้เขารู้สึกอับอายต่อหน้าคนอื่น เช่นเพื่อนฝูง หรือญาติพี่น้อง ข้อนี้สำคัญมากเลยนะคะ เพราะสำหรับผู้ชายแล้ว การที่ภรรยาทำให้เขารู้สึกเสียหน้าต่อหน้าคนอื่นๆ เป็นเรื่องที่ทำให้เขาเสียความรู้สึกและอาจเป็นชนวนสามีนอกใจได้


2. อยากให้ภรรยาดูแลลูก

แม้ว่าทุกวันนี้ภรรยาจะทำงานนอกบ้านด้วยก็ตาม แต่สามีก็ยังคาดหวังให้ภรรยาเป็นผู้นำในการเลี้ยงลูกอยู่ดีค่ะ เพราะผู้ชายมักเชื่อว่าผู้หญิงสามารถดูแลลูกได้ดีกว่าเขา ดังนั้น เมื่อมีลูกน้อยสามีย่อมคาดหวังให้คุณภรรยาเป็นผู้ดูแล จัดการทุกอย่างเกี่ยวกับลูก โดยมีเขาเป็นผู้ตามในเรื่องนี้


3. อยากให้ภรรยาดูแลตัวเอง

หลายคนอาจคิดว่า ความรักที่ดีนั้นควรรักกันที่ใจ แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว สามีย่อมคาดหวังให้ภรรยาของเขาดูดีอยู่เสมอ เขาอยากรู้สึกภาคภูมิใจที่มีภรรยาที่ใครๆ พากันชื่นชม สามีจึงมักคาดหวังให้ภรรยาดูแลใส่ใจตัวเอง ทั้งเรื่องรูปร่าง หน้าตา ความสะอาด และการแต่งตัว


4. อยากให้ภรรยาดูแลความเป็นอยู่ในครอบครัว

โดยปกติแล้วในชีวิตคู่ สามีมักรับบทบาทในการดูแล ปกป้องครอบครัวในเรื่องนอกบ้าน เช่น ทำงาน หาเงินเข้าบ้าน เขาจึงมักคาดหวังให้ภรรยาเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องจุกจิกภายในบ้าน เช่น ค่าใช้จ่ายในครอบครัว การดูแลข้าวของของลูก เตรียมอาหารแต่ละมื้อ หรือความสะอาดในบ้าน เป็นต้น

 


5. อยากให้ภรรยาไม่จู้จี้ ขี้บ่น

ไม่มีใครชอบอยู่กับคนที่จู้จี้ ขี้บ่น แม้แต่คุณเองก็คงไม่ชอบจริงไหมคะ แต่ภรรยาหลายคนมักติดนิสัยนี้โดยไม่รู้ตัว มันเลยบั่นทอนเสน่ห์ของคุณภรรยาลงไปอย่างน่าเสียดาย โดยส่วนมากแล้ว ผู้ชายมักชอบอยู่กับคนที่ทำให้รู้สึกสบายใจ เวลาอยู่บ่านก็อยากรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าที่จะมีคนมาบ่นมาว่าเขา ผู้ชายย่อมอยากได้ภรรยาที่รู้จักเอาใจสามีนี่จึงเป็นอีกเรื่องที่คุณสามีคาดหวังจากชีวิตคู่ค่ะ


6. อยากให้ภรรยาไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

โดยส่วนมากแล้ว ภรรยาจะทำหน้าที่ดูแลค่าใช้จ่ายภายในบ้าน ซึ่งหากเป็นไปได้ คุณสามีก็มักคาดหวังให้ภรรยาบริหารเงินได้ดี ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ ไม่ฟุ่มเฟือย ซึ่งจะทำให้ครอบครัวมีเงินเก็บสำหรับลูกน้อย หรือเอาไว้ใช้จ่ายยามฉุกเฉินได้ ภรรยาจึงอาจต้องฝึกวิชาบริหารค่าใช้จ่ายไว้บ้างนะคะ


7. อยากให้ภรรยาอารมณ์ดี

ใครๆ ก็อยากอยู่กับคนที่อารมณ์ดี สุขภาพจิตดี เมื่อเจอปัญหาก็ฝ่าฟันไปได้อย่างเข้มแข็ง คอยให้กำลังใจ เป็นน้ำเย็นๆ ที่หล่อเลี้ยงหัวใจให้สามีอยู่เสมอ หมั่นเอาใจสามีบ้าง นอกบ้านมีเรื่องเครียดมากมายอยู่แล้ว หาเราเติมความเครียดเข้าไปอีกอยากเป็นการผลักให้สามีนอกใจได้ ดังนั้นสามีจึงมักคาดหวังว่า เมื่อเขากลับมาบ้าน จะได้เจอภรรยาที่น่ารัก ทำให้เขารู้สึกอบอุ่นใจเมื่ออยู่ที่บ้านค่ะ


8. อยากให้ภรรยาเป็นที่ปรึกษาได้

สามีมักต้องรับบทบาทเป็นช้างเท้าหน้า เมื่อเจอปัญหา เขาก็คาดหวังให้ภรรยาเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้แก่เขา คอยแนะนำหรือให้มุมมองบางอย่างที่เขาอาจมองไม่เห็น ภรรยาจึงอาจต้องหมั่นหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้แก่สามีค่ะ


9. อยากให้ภรรยาใส่ใจเรื่องเซ็กส์

เซ็กส์เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับผู้ชาย สามีทุกคนจึงมักคาดหวังให้ภรรยากับเขาไปด้วยกันได้ดีในเรื่องนี้ เหมือนคู่หูที่ช่วยกันขับเคลื่อนความสุขไปอย่างเข้ากัน หากเซ็กส์มีปัญหา แนวโน้มที่สามีนอกใจภรรยาก็มักจะมีมากขึ้น ชีวิตคู่ก็อาจจะพังได้ คงไม่ผิด หากคุณภรรยาจะเอาใจสามีด้วยการให้ความสำคัญกับความสุขของสามีในเรื่องเซ็กส์ให้มากๆ ค่ะ


แม้ว่าความคาดหวังที่สามีมีต่อภรรยาจะดูมากมาย แต่คุณสามีก็ควรเข้าใจว่า ไม่มีใครในโลกนี้ที่สมบูรณ์แบบ และจะเป็นไปตามที่เราคาดหวังได้ทุกอย่าง ในทางกลับกัน คุณภรรยาเองก็อาจจะต้องเข้าใจสามีให้มากๆ และพยายามปรับตัวให้เป็นภรรยาที่น่ารักให้มากที่สุด เมื่อต่างคนต่างดูแลใส่ใจความรู้สึกของกันและกัน ครอบครัวก็จะแข็งแรง และความรักก็จะยืนยาวได้แสนนานค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

299,217
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
277,841
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,629
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง

Kinderpuppets สีลม - สาทร
เขตบางคอแหลม , กรุงเทพฯ
ผลิตภัณท์สำหรับเด็กผิวแพ้ง่าย นำเข้าจากเกาหลี อ่อนโยนด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรม... อ่านต่อ
BABY CREAM (180ml) 850 บาท
850 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 บาท
> 690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 บาท
790 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY LOTION (200ml) 690 บาท
690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 บาท
890 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
Sriphat Medical Center เมืองเชียงใหม่ ,
ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งในครา... อ่านต่อ
คลินิกกุมาร (Pediatric Clinic)
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพเด็ก
Camille Salon เขตดินแดง ,
คามิเย่ ซาลอน สาขาศรีย่าน ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ เราพร้อมที่จะดูแลและให้คำปรึก... อ่านต่อ
ร้านเสริมสวย
สอบถามราคา
ความสวยความงาม สปาและซาลอน
Thantakit International Dental Center รัชดาภิเษก - ห้วยขวาง
เขตห้วยขวาง , กรุงเทพฯ
ศูนย์ทันตกรรมทันตกิจเป็นศูนย์ทันตกรรมครบวงจรที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยคุณปู่จง ศิริไกร... อ่านต่อ
ทันตกรรมเด็ก
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพช่องปากเด็ก

รีวิวแนะนำ

ทั้งหมด
โยคะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
Sofit
เรื่องทั่วไปของแม่ตั... เรื่องทั่วไปสำหรับแม...
3.00 1
Yosana Co

https://yosana.co/blogs/yoga-blog/yoga-for-moms-to-be/

บทความยอดนิยม

ร้านค้าตามหมวดหมู่