7 อาวุธสำคัญที่ “เมีย 2018” ต้องห้ามขาด ถ้าไม่อยากพลาดจนสามีไม่ทน

2018.07.17 12,649

ยุคนี้ผู้หญิงอยู่ยาก แต่ก็อยู่ได้! ถ้ารู้จักติดอาวุธข้างกายให้มีเสน่ห์อยู่เสมอ Happy Mom.Life คิดว่า การเป็นเมียที่น่ารักในยุค 2018 นั้นเป็นเรื่องท้าทายมากจริงๆ ค่ะ เพราะนอกจากเราจะอยู่ในยุคที่ผู้ชายหายากแล้ว ผู้หญิงที่พร้อมแย่งก็ผุดขึ้นกันมาเป็นดอกเห็ด เราชาวเมียที่ไม่อยากขึ้นแท่นเป็นเมียหลวงจึงต้องตั้งสติ และทำตัวเองให้ดี ติดอาวุธความมีเสน่ห์เอาไว้เสมอ คู่รักจะได้ไม่อยากนอกใจไงล่ะคะ ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่า ว่าอะไรที่เราไม่ควรขาดไปบ้าง


เมีย 2018 เสน่ห์ต้องห้ามขาด

elements.envato.com


ความอบอุ่น

ผู้ชายก็เหมือนเด็ก ที่แม้ว่าภายนอกจะดูเข้มแข็งดุจหินผา แต่ลึกๆ ในใจอ่อนแอเหมือนเด็กน้อยต้อยตีวิด สิ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุดก็คือ ที่ที่อยู่แล้วรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย สบายใจ และได้เป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ 

สิ่งที่พวกเราชาวเมียไม่ควรขาดเลยจึงคือความอบอุ่น ที่ทำให้เหล่าแมนๆ ทั้งหลายอยากกลับมาซบอก หลังจากต้องต่อสู้กับเรื่องเหนื่อยๆ ภายนอกมา ผู้ชายร้อยทั้งร้อย อยากกลับบ้านมาเจอภรรยาแสนดี น่ารัก มีรอยยิ้มที่ทำให้เขามีความสุขมากกว่ากลับมาเจอชะนีขี้นอยด์ นางยักษ์ขี้บ่นอยู่แล้วล่ะค่ะ



ความนิ่งและใจเย็น

เสน่ห์ของผู้หญิงจะหายไปทันที ในเวลาที่ she ขี้วีนขี้เหวี่ยง หรือโวยวายงี่เง่า แม้เราจะอ้างว่า ฉันหึงเพราะรักนะ แต่ก็เชื่อเถอะว่า ไม่มีผู้ชายคนไหนชอบคู่รักแบบนั้นหรอกจ้า! 

ชาวเมียอย่างเราๆ จึงต้องท่องไว้ให้มั่น “โกรธคือโง่โมโหคือบ้า ไม่เหวี่ยงดีกว่า จะได้ดูไม่บ้าและไม่โง่” ทีนี้จะทำยังไง? ก็นิ่งเอาไว้ ใช้ความใจเย็นสยบความเคลื่อนไหว ไม่ต้องแอ๊บว่าเราเป็นภรรยาแสนดี ยอมทุกอย่าง แค่เรื่องไหนที่ยอมยาก ให้นิ่งๆ และคุยกันด้วยเหตุผล คุณสามีจะเกิดอาการเกรงใจได้มากกว่านะ



ความรู้

ชาวเมียจ๋า ความรู้เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้พวกเรามีเสน่ห์มากเลยนะคะ โอเค! ร้อยทั้งร้อยของผู้ชายมักมีอีโก้และไม่ชอบภรรยาที่ดูฉลาดกว่า แต่ที่จริงแล้ว ผู้ชายก็ไม่ได้ชอบภรรยาที่ไม่รู้อะไรเลยเหมือนกัน เพราะมันทำให้พวกเขารู้สึกว่า ผู้หญิงคนนี้โง่จะตาย ไปไหนไม่รอดหรอก! 

สิ่งที่เราต้องทำก็คือ มีความรู้ มีความฉลาด แต่ไม่ต้องอวดฉลาดจนคุณสามีรู้สึกเสียหน้า สะสมความรู้เอาไว้เป็นอาวุธ แต่ต้องมีกลยุทธในการหยิบมาใช้ให้ถูกเวลาเท่านั้นเอง



ความอ่อนโยน

นี่คือสิ่งที่ผู้ชายแท้ๆ ไม่ค่อยมีกัน ความอ่อนโยนแบบผู้หญิงจึงเป็นสิ่งที่กระตุ้นความแมนในตัวของผู้ชายขึ้นมา และทำให้เขารู้สึกภูมิใจในความเถื่อนของตัวเอง 

เมื่ออยู่กับคุณสามี ผู้หญิงอย่างเราๆ จึงต้องถนอมเอาความเผ็นผู้หญิง อ่อนหวาน น่ารัก ดูอ่อนแอ บอบางเอาไว้บ้าง แล้วปล่อยให้คุณสามีได้แสดงฝีมือความเท่ออกมา แม้ว่าลับหลังสามีคุณจะทำได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งซ่อมรถเองก็ตาม อ้อ! อย่าลืมชื่นชมเขาบ่อยๆ ด้วยล่ะ นี่คือสิ่งที่ผู้ชาย want มว้ากกกก



เป็นคนที่อยู่ใกล้แล้วสามีอบอุ่นใจ

elements.envato.com



ความตลก

สวยมักนกตลกมักได้ นี่เรื่องจริง! เราอาจจะเป็นคนซีเรียส จริงจัง แต่ก็อย่างมองข้ามอารมณ์ขันในตัวเอง ไม่มีใครหรอกค่ะที่อยากอยู่กับคนขี้เก๊ก เป๊ะทุกกระเบียดนิ้ว มันเป็นชีวิตคู่ที่กดดัน และเครียด 

ฮัลโหล! นี่บ้านไม่ใช่ค่ายทหาร เราไม่จำเป็นต้องเคร่งกันขนาดนั้น ปล่อยตัวเองให้เป็นคสบายๆ มีอารมณ์ขัน อารมณ์ดีเอาไว้บ้าง คุณสามีจะได้รู้สึกผ่อนคลายเมื่อกลับมาบ้าน ไม่ต้องหนีไปผ่อนคลายที่อื่นแทน



ความเซ็กซี่

ความสวย เซ็กซี่ คือสิ่งที่คุณสามีคาดหวังจากคู่ชีวิตเสมอ ชาวเมียคะ คุณยังดูแลตัวเองกันอยู่หรือเปล่า? แม้ว่าจะแต่งงานมาแล้ว มีลูกมาแล้ว ก็ห้ามหยุดสวย หยุดดูแลตัวเองนะคะ 

เราอาจจะไม่ได้สวยเป็นนางแบบ แต่การดูแลตัวเองให้ดูดีเสมอ เป็นการแสดงให้คุณสามีรู้ว่า เรารักและเคารพตัวเองมากแค่ไหน และนั่นก็จะทำให้คุณสามีรักและเคารพในตัวคุณด้วยเช่นกัน จงเซ็กซี่เสมอ อย่าปล่อยตัวค่ะ ของร้อง!



ความรัก

นี่ไม่ได้มาโรแมนติกอะไร แต่จะบอกความรักเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด ความรักในที่นี้ไม่ใช้ความรักงี่เง่า หึงหวงไร้สาเหตุ แต่คือความรักจริงๆ ที่มีความเมตตา ความปรารถนาดี ทั้งต่อตัวคุณเอง และครอบครัว 

คู่ชีวิตที่ไม่มีความรัก ย่อมเป็นคู่ชีวิตไปไม่รอดจริงไหมคะ ชาวเมียที่มีความรักให้ครอบครัว ย่อมส่งผ่านสิ่งดีๆ ให้กับทุกคน ทำให้ทุกคนมีความสุข และชาวเมียที่มีความรักให้ตัวเอง ก็ย่อมให้เกียรติตัวเอง ทำในสิ่งที่ดีและมีคุณค่า ซึ่งจะทำให้คุณสามีรู้สึกเทิดทูลคุณด้วยเช่นกัน อาวุธสำคัญชิ้นสุดท้ายที่คุณขาดไม่ได้เลย จึงความความรักนั่นเองค่ะ



ชีวิตคู่นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย อาจจะต้องมีล้มลุกคลุกคลานกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง แต่อาวุธ 7 อย่างที่เรานำมาฝากวันนี้ น่าจะมีส่วนช่วยประคองความรักของคุณและครอบครัวไว้ได้บ้างนะคะ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ความรักไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราแค่ฝ่ายเดียว คู่รักเองก็ต้องให้ความร่วมมือด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้น ขอให้ช่วยกันประคองชีวิตคู่ไปให้ดีที่สุดนะคะ เราเอาใจช่วยค่า


บทความที่เกี่ยวข้อง

299,213
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
277,741
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,599
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง

Kinderpuppets สีลม - สาทร
เขตบางคอแหลม , กรุงเทพฯ
ผลิตภัณท์สำหรับเด็กผิวแพ้ง่าย นำเข้าจากเกาหลี อ่อนโยนด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรม... อ่านต่อ
BABY CREAM (180ml) 850 บาท
850 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 บาท
> 690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 บาท
790 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY LOTION (200ml) 690 บาท
690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 บาท
890 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
Sriphat Medical Center เมืองเชียงใหม่ ,
ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งในครา... อ่านต่อ
คลินิกกุมาร (Pediatric Clinic)
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพเด็ก
Camille Salon เขตดินแดง ,
คามิเย่ ซาลอน สาขาศรีย่าน ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ เราพร้อมที่จะดูแลและให้คำปรึก... อ่านต่อ
ร้านเสริมสวย
สอบถามราคา
ความสวยความงาม สปาและซาลอน
Thantakit International Dental Center รัชดาภิเษก - ห้วยขวาง
เขตห้วยขวาง , กรุงเทพฯ
ศูนย์ทันตกรรมทันตกิจเป็นศูนย์ทันตกรรมครบวงจรที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยคุณปู่จง ศิริไกร... อ่านต่อ
ทันตกรรมเด็ก
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพช่องปากเด็ก

รีวิวแนะนำ

ทั้งหมด
โยคะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
Sofit
เรื่องทั่วไปของแม่ตั... เรื่องทั่วไปสำหรับแม...
3.00 1
Yosana Co

https://yosana.co/blogs/yoga-blog/yoga-for-moms-to-be/

บทความยอดนิยม

ร้านค้าตามหมวดหมู่