7 เช็คลิสต์ เตรียมตัวให้พร้อม เมื่อคุณแม่ลูกอ่อนพาลูกเที่ยว

2018.10.23 1,609

หากคุณแม่กำลังวางแผนอยากออกไปเปิดหูเปิดตาด้วยการไปเที่ยวนอกบ้าน ซึ่งถ้าไปคนเดียวหรือไปกับคุณสามีก็คงไม่มีเรื่องอะไรให้ต้องน่าห่วง มีเวลาว่างจะเที่ยวใกล้ ๆ หรือแพ็คกระเป๋าจูงมือสองเราไปเที่ยวกันไกล ๆ ก็ไปได้ไม่ยาก แต่พอมีเบบี๋แล้ว จะหนีไปเที่ยวกันสองคนเหมือนแต่เก่าก่อนก็คิดถึงลูกใช่ไหมล่ะคะ ถ้าอย่างนั้นกระเตงกันไปทั้งครอบครัว พ่อ แม่ ลูก เลยดีกว่า

แต่การที่คุณแม่ลูกอ่อนจะพาลูกเที่ยวนั้น แค่คิดก็ชวนปวดหัวและกังวลอยูู่ไม่น้อย ก็เลยจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องต่าง ๆ ที่จะทำให้การเดินทางไปเที่ยวกันทั้งครอบครัวครั้งนี้สะดวกราบรื่นยิ่งขึ้น Happy Mom.Life มีเช็คลิสต์ให้พร้อม เมื่อคุณแม่ลูกอ่อนพาลูกเที่ยวมาฝาก ที่รับรองว่าจะเปลี่ยนงานยากให้เป็นงานง่ายเลยล่ะค่ะ ไปดูกันค่ะว่ามีเรื่องอะไรให้คุณแม่ต้องเตรียมกันบ้าง


เตรียมตัวพาลูกเที่ยวกันทั้งครอบครัว

agoramedia.com


1.เตรียมความพร้อมเบบี๋

ช่วงอายุที่เหมาะสมสำหรับการพาลูกเที่ยวด้วย คุณแม่คงต้องรอให้ผ่าน 6 เดือนไปแล้ว เพราะร่างกายของลูกเริ่มแข็งแรงมีภูมิต้านทาน ทั้งยังเริ่มสื่อสารเข้าใจกับคุณพ่อคุณแม่ได้แล้ว จึงไม่ร้องไห้ โยเย หรืองอแงให้คุณแม่ต้องกุมขมับไปตลอดการเดินทาง

2.เตรียมสถานที่เที่ยวและที่พัก

การเลือกสถานที่เที่ยวควรที่จะตอบโจทย์ครอบครัว เพราะแม่ลูกอ่อนที่พาลูกเที่ยวด้วยแบบนี้คงไม่สามารถเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ได้ แนะนำให้เดินเล่นริมทะเลรับลมเย็น ๆ ชิล ๆ ส่วนเรื่องที่พัก เมื่อมีเจ้าตัวเล็กไปด้วยนั้นก็ควรเลือกเป็นที่พักตากอากาศ โรงแรม โดยควรสอบถามถึงบริการต่าง ๆ ที่ทางโรงแรมสามารถจัดเตรียมให้ได้ เช่น เตียงนอนสำหรับเด็กเล็กด้วยนะคะ   


เดินทางไปเที่ยวทะเลกันดีกว่า

cloudfront.net


3.เตรียมการเดินทางและเวลาในการเดินทาง

หากเดินทางโดยรถยนต์ อย่าลืมเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนวันเดินทาง จะได้ไม่ไปเสียกลางทาง รวมทั้งควรพิจารณาออกเดินทางในเวลาที่เหมาะสม เช่น หากเดินทางไกล อาจเลือกเวลาใกล้ ๆ กับเวลานอนของลูก เพราะเมื่อลูกหลับ คุณพ่อก็จะได้มีสมาธิกับการขับรถยิ่งขึ้น ส่วนคุณแม่ก็จะได้พักบ้างในช่วงเวลานี้ หรือถ้าหากเดินทางโดยเครื่องบิน ควรเตรียมเอกสาร พาสปอร์ตของลูกให้พร้อม และถ้าลูกร้องไห้โยเยเนื่องจากอาการปวดหู ให้ลูกดูดนมจะช่วยลดอาการปวดหูได้ค่ะ


พาลูกเที่ยวต้องเตรียมเรื่องการเดินทางให้พร้อม

honeymama.ru


 4.เตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็น

สำหรับการเดินทางที่มีเจ้าตัวเล็กไปด้วยนี้ คุณแม่ควรเตรียมให้พร้อมคูณสอง เพราะนอกจากอุปกรณ์ที่จำเป็นของคุณแม่และคุณพ่อแล้ว ก็ยังมีอุปกรณ์ที่จำเป็นของเจ้าตัวเล็ก เช่น คาร์ซีท รถเข็น เป้อุ้มเด็ก ของเล่น ยา เบอร์โทรศัพท์ของโรงพยาบาล หรือคุณหมอประจำตัวของลูก โดยเฉพาะคาร์ซีทนั้นสำคัญมาก พ่อแม่ไม่ควรละเลยอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยชิ้นนี้โดยเด็ดขาด ส่วนของเล่นนั้นก็จำเป็นไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะการพาเด็กเล็กมาก ๆ ไปต่างสถานที่ที่เขาไม่คุ้นเคย ก็อาจจะร้องไห้จนสร้างความรำคาญให้กับคนอื่น ๆ ได้ คุณแม่ก็เลยต้องมีของเล่นไว้ล่อหลอกลูกด้วยนั่นเอง

5.เตรียมกระเป๋าสัมภาระเจ้าตัวเล็ก

เพราะเจ้าตัวเล็กมีของใช้มากมาย คุณแม่จึงควรมีกระเป๋าเจ้าตัวเล็กแยกไว้ต่างหากเพื่อใส่สัมภาระต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น นม ขวดนม อุปกรณ์ชงนม ภาชนะเก็บความร้อนสำหรับทำให้นมอุ่น ถุงพลาสติกเผื่อไว้สำหรับใส่ผ้าเปียกหรืออาเจียนของลูก กระดาษทิชชู หรือสำลีสำหรับเช็ดทำความสะอาด ผ้าอ้อมสำเร็จรูป เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว สบู่ แชมพู โลชั่น หมวกหรือร่มกันแดด จะได้สะดวกทั้งในการพกพาและหยิบมาใช้นะคะ


เตรียมของใช้เด็กให้พร้อมก่อนเดินทาง

yourlittleladybug.com


6.เตรียมอาหาร

อาหารของลูกก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณแม่ละเลยไม่ได้นะคะ และยิ่งถ้าการเดินทางตรงกับเวลาอาหารของลูกแล้วล่ะก็ เด็กไม่เหมือนผู้ใหญ่ที่จะอดทนต่อความหิวได้ เพราะฉะนั้นไม่ควรปล่อยให้ลูกหิ้วท้องรอจนถึงจุดหมายปลายทาง คุณแม่ควรทำอาหารง่าย ๆ ติดไปด้วยให้เด็กรับประทานแก้หิว อาจจะเป็นขนมนมเนยเคี้ยวง่าย ๆ หรืออาหารสำหรับเด็กง่าย ๆ ที่ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว เวลาหิวจะได้หม่ำได้ทันที

7.เตรียมใจ

การไปเที่ยวของคุณแม่อาจจะไม่ได้ราบรื่นเหมือนที่ผ่าน ๆ มา อาจจะไม่สนุก หรือสะดวกสบายนัก จึงอยากให้คุณแม่เตรียมใจในข้อนี้ไว้ด้วยนะคะ ซึ่งถ้าการพาเจ้าตัวเล็กมาเที่ยวด้วยครั้งแรกนี้ไม่เวิร์ค แต่อย่างน้อยก็ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ในครั้งหน้าคุณแม่อาจจะต้องเตรียมความพร้อมให้มากขึ้นนะคะ


Tips

การเดินทางไกลที่มีเด็กไปด้วย ควรหยุดพักทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกได้พักผ่อน ได้ดื่มนม เบบี๋จะได้ไม่รู้สึกเครียดและเหนื่อยกับการเดินทางมากจนเกินไป

ไปเที่ยวกันทั้งครอบครัวก็สนุกสนานแบบนี้

hinzie.com


เช็คลิสต์ให้พร้อม เมื่อคุณแม่ลูกอ่อนพาลูกเที่ยวทั้งหมดนี้ นอกจากจะช่วยคุณแม่คุณพ่อในการดูแลเจ้าตัวเล็กได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังทำให้คุณมีเวลาพักหายใจหายคอ เพราะเมื่อเจ้าตัวเล็กไม่ร้องไห้ งอแงตลอดการเดินทาง คุณแม่ก็ได้พักผ่อน ชาร์จแบตไปด้วยในตัว เพื่อเตรียมรับกับเจ้าตัวเล็กที่ตื่นขึ้นมา ลั้ลลากับสถานที่เที่ยวที่แปลกตาที่คุณแม่พาไป เป็นการท่องเที่ยวที่คุณแม่จะได้ผ่อนคลายแล้ว ยังได้กระชับความสัมพันธ์กันทั้งครอบครัวอีกด้วยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

299,202
0
สูตรคำนวนปริมาณนมที่ลูกน้อยต้องการ อายุ 0 -1 ขวบ ให้กินนมวัน...
ทารกแรกเกิด นมแม่ ดูดนม น้ำนม เด็ก
277,596
0
หล่อบาดใจ! 30 ไอเดียทรงผมลูกชายสุดเท่
ทรงผม เด็ก ทรงผมเด็ก แฟชั่น แฟชั่นทรงผมเด็ก
129,575
0
3 ท่า สอนจับทารกวัย 0-3 เดือน “เรอ” หลังกินนมอิ่มแบบเห็นผล
ทารก นมแม่ เด็ก แม่ เรอ

ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง

Kinderpuppets สีลม - สาทร
เขตบางคอแหลม , กรุงเทพฯ
ผลิตภัณท์สำหรับเด็กผิวแพ้ง่าย นำเข้าจากเกาหลี อ่อนโยนด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรม... อ่านต่อ
BABY CREAM (180ml) 850 บาท
850 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SOOTHING GEL (250ml) 690 บาท
> 690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY SHAMPOO&BATH (250ml) 790 บาท
790 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY LOTION (200ml) 690 บาท
690 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
BABY ORGANIC OIL (60ml) 890 บาท
890 THB
เด็กทารก ดูแลเด็กแรกเกิด-3 เดือน
Sriphat Medical Center เมืองเชียงใหม่ ,
ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งในครา... อ่านต่อ
คลินิกกุมาร (Pediatric Clinic)
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพเด็ก
Camille Salon เขตดินแดง ,
คามิเย่ ซาลอน สาขาศรีย่าน ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ เราพร้อมที่จะดูแลและให้คำปรึก... อ่านต่อ
ร้านเสริมสวย
สอบถามราคา
ความสวยความงาม สปาและซาลอน
Thantakit International Dental Center รัชดาภิเษก - ห้วยขวาง
เขตห้วยขวาง , กรุงเทพฯ
ศูนย์ทันตกรรมทันตกิจเป็นศูนย์ทันตกรรมครบวงจรที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยคุณปู่จง ศิริไกร... อ่านต่อ
ทันตกรรมเด็ก
สอบถามราคา
เรื่องทั่วไปของเด็ก สุขภาพช่องปากเด็ก

รีวิวแนะนำ

ทั้งหมด
โยคะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
Sofit
เรื่องทั่วไปของแม่ตั... เรื่องทั่วไปสำหรับแม...
3.00 1
Yosana Co

https://yosana.co/blogs/yoga-blog/yoga-for-moms-to-be/

บทความยอดนิยม

ร้านค้าตามหมวดหมู่